ข่าว

'ชาวอิรัก' ซ่อนตัวในไทยนาน 8 ปี หนีไม่พ้นเผชิญหน้า ตร. ถึงกับเป็นลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.ชลบุรี ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา จับกุม 'ชาวอิรัก' ซ่อนตัวในไทยนาน 8 ปี ไม่ทำงาน เกรงก่อเหตุอาชญากรรม ขณะเข้าจับกุมคนร้ายตกใจถึงกับเป็นลม เร่งปฐมพยาบาลก่อนส่งดำเนินคดี ขึ้น Blacklist 10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (28 มี.ค. 66) พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.ชลบุรี , พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงชัย ผกก.สส.บก.ตม.3, พ.ต.ท.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.กก.2 บก.ทท.1 (พัทยา) พร้อมกำลัง ร่วมกันจับกุม MR.KHALID MAJEED ALI ALI อายุ 52 ปี สัญชาติอิรัก หลังพบเข้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุดนานกว่า 8 ปี เกรงจะเข้ามาทำสิ่งผิดกฎหมาย 

พ.ต.อ.ปริญญา​ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบชายสัญชาติอิรัก แฝงตัวอยู่ในชุมชนมาบยายเรีย มาเป็นระยะเวลานาน ไม่ปรากฎว่าประกอบอาชีพใด ส่วนมากจะเก็บตัวไม่สุงสิงกับใครในชุมชน เกรงว่าอาจจะเข้ามาก่อเหตุหรือกระทำผิดกฎหมาย จึงได้สั่งการให้ชุดทำงาน ตม.ชลบุรี และ สืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหานั่งอยู่หน้าบ้านพักในชุมชน ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับหน้าซีดและเป็นลม เจ้าหน้าที่รีบทำการปฐมพยาบาล

ขณะตำรวจเข้าจับกุม ผู้ต้องหาเป็นลม
 

จากการตรวจสอบหนังสือเดินพบว่า ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2557 ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ได้รับอนุญาตให้อยู่ 60 วัน ถึงวันที่ 15 ม.ค. 2558 แต่เมื่อการอนุญาตสิ้นสุดแล้ว ไม่ได้เดินทางกลับออกไป ถือเป็นการอยู่โดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay)เป็นเวลานานกว่า 8 ปี หรือ 2,993 วัน จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีข้อหา  "อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด" มีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะต้องถูกบันทึกเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในประเทศไทยเป็นเวลา 10 ปี
 

ตม.ชลบุรี ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา จับกุมชาวอิรัก ซ่อนตัวในไทยนาน 8 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ