ข่าว

'บิ๊กป้อม' ไฮเทค วีดีโอคอลเปิดงานกีฬา ชาวบ้านปลื้ม อวยพรนายกฯคนที่ 30 (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กป้อม' วีดีโอคอลเปิดงานกีฬา 'แม่สลองเกมส์' ยืนยันสั่งทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 4 ภาคเหนือ ด้านชาวบ้านปลื้ม9อวยพรนายกฯคนที่ 30

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เห็นความสำคัญของกีฬาที่มีต่อเยาวชนและประชาชน จึงได้มีการต่อสายตรงวีดีโอคอลไปยังพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา 329 ต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่27 "แม่สลองเกมส์" ณ ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาหลายชนิดของชาวไทยเชื้อสายจีนยูนนาน 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวทักทายว่า "สวัสดีจ้ะ สบายดีนะ ขอบคุณที่ให้กำลังใจ ตอนนี้กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหา PM2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือ วันนี้มีการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ขอให้ทุกคนโชคดี มีความสุขความเจริญตลอดไป ขอให้แข่งขันกีฬาด้วยความเรียบร้อย"

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้พูดถึงการแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ ซึ่งมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำในแต่ละชุมชน ชาวบ้าน ที่เข้าร่วมงานได้ขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 รวมถึงฝากให้ช่วยดูแลประชาชนภาคเหนือด้วย

สำหรับข้อสั่งการ พล.อ.ประวิตร ให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น กองทัพอากาศ กรมฝนหลวง จ.และอบจ.เชียงราย เร่งดำเนินการแก้ไขในทุกระดับในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการวาระแห่งชาติ และการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันส่วนหน้าภาคเหนือ การสร้างเครือข่ายชุมชนปลอดคนเผาในพื้นที่เสี่ยง การบริหารจัดการเชื้อเพลิงครบวงจร ชิงเก็บลดเผาในพื้นที่โล่ง การใช้กลไกทุกระดับ โดยเฉพาะระดับพื้นที่คุมเข้มมาตรการทางกฏหมายและขอความร่วมมือประชาชน การลดจุดความร้อนในพื้นที่ป่า การผลักดันกลไกระหว่างประเทศ 

นอกจากนี้สั่งการเร่งดำเนินการใน 3 พื้นที่ คือ พื้นที่เมือง พื้นที่ป่า และพื้นที่การเกษตร ใน 7 มาตรการ ซึ่งขณะนี้กองทัพอากาศและกรมฝนหลวงส่งเครื่องบินขึ้นไปทำฝนหลวงในพื้นที่รวมทั้งไปดับไฟป่าและจุดฮอตสปอตในพื้นที่ต่างๆที่มีมากกกว่า 5000 จุด เพื่อคลี่คลายสถานการณ์  ส่วนอบจ.ต่างๆในภาคเหนือ หน่วยงานที่เกี่ยวดำเนินการตามแนวทางที่ พล.อ.ประวิตร สั่งการไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมแล้ว  

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ วีดีโอคอลเปิดงาน "แม่สลองเกมส์"

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ วีดีโอคอลเปิดงาน "แม่สลองเกมส์"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ