ข่าว

'วราวุธ' รั้งอันดับ 1 ปาร์ตี้ลิสต์ 'ชาติไทยพัฒนา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ชาติไทยพัฒนา’ เปิดรายชื่อ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1-10 ‘วราวุธ’ รั้งอันดับ 1 'ชาติชาย พยุหนาวีชัย' อันดับ 2 มั่นใจชื่อ 'บรรหาร' ยังสู้ไหว มั่นใจได้สส.เขตเกินครึ่ง จากทั้งหมดส่ง 50 เขต

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยผลประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต และ สส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบรายชื่อผู้สมัครทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนาเสนอ

โดย นายประพัตร กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งระบบเขต 26 จังหวัด 50 เขต ซึ่งได้มีการตรวจคุณสมบัติครบถ้วนแล้ว ส่วนระบบบัญชีรายชื่อมีผู้สมัคร 116 คน คณะกรรมการสรรหาได้มาจัดคุณสมบัติและเอกสารต่างๆ เหลือ 89 คน ที่จะเตรียมส่งลงสมัครต่อไป

 

ทั้งนี้ พรรคมีความมั่นใจในทั้ง 50 เขต ว่ามีตัวเต็งทั้งหมด และเชื่อว่าจะต้องได้ที่นั่งมากกว่า 25 เขต เพื่อจะสามารถเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคได้ ส่วนบัญชีรายชื่อ คาดว่าจะได้คะแนน 1.5-2 ล้านเสียง คิดเป็น ส.ส. 7-10 คน

 

พรรคมีผู้มาช่วยสนับสนุนจากหลายวงการ รวมทั้งการลงพื้นที่ด้วยตัวของหัวหน้าเอง ที่เข้าถึงคนในพื้นที่ สร้างความประทับใจให้กับคนรุ่นใหม่และนักธุรกิจ

นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงในส่วนเขต ที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้ไปเปิดตัวผู้สมัครสส.ทางภาคอีสานมาแล้วนั้น ได้รับผลตอบรับ เป็นพรรคที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่เป็นศัตรูกับใคร ทำงานกับทุกพรรค เข้าถึงชาวบ้าน มั่นใจในตัวของ บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อจะสู้ได้ เช่นเดียวกับในภาคกลางที่มีความมั่นใจอยู่แล้ว

 

สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ชทพ. อันดับ1-10 ได้แก่

1.นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

2. นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และทีมยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ

3. นายนิกร จำนง นายทะเบียนพรรค

4. น.ส.นันทพร ดำรงพงศ์

5. นายกนก วงศ์ตระหง่าน อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

6. นายสันติ กีระนันท์ อดีตกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย

7. นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง

8. น.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช รองเลขาธิการพรรค

9.น.ส. สุจิตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

10.น.ส. พัชรี โพธสุธน

แกนนำ ชทพ. แถลงมติพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ