ข่าว

‘พลังประชารัฐ’ เคาะแล้ว ‘ประวิตร’ เบอร์1 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กก.บห. 'พลังประชารัฐ‘’เคาะแล้ว ‘ประวิตร’ เบอร์1 แคนดิเดตนายกฯ ปรับลำดับปาร์ตี้ลิสต์ ‘อภิชัย-นิพิฏฐ์’ เพื่อความเหมาะสม ย้ำ จะจับมือกับใครตั้งรัฐบาล รอหลังเลือกตั้ง ยืนยันไม่ได้คุย ‘ทักษิณ’ 17 ปี

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ให้กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ว่า ที่ประชุมหารือถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค โดยเบอร์1 คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ส่วนเรื่องอื่นไม่ควรเปิดเผย

ปาร์ตี้ลิสต์ พปชร.เหลือ 92 รายชื่อ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค นายวิรัช กล่าวว่า มีเปลี่ยนนิดหน่อย คือ นายอภิชัย เตชะอุบล ลำดับที่12 กับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ลำดับ 18 โดยเหตุผลที่เปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม 

 

นอกจากนั้นแต่งตั้งนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นประธานสื่อสารโฆษณาประชาสัมพันธ์โซเชียล

 

ทั้งนี้ ในรายชื่อว่าที่ผู้สมัครสส. บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ได้มีผู้สละสิทธิ์พรรคพลังประชารัฐจึงมีจำนวนบัญชีรายชื่อรวม 92 คน

 

ไม่ได้คุย 'ทักษิณ 17 ปีแล้ว

พลเอก ประะวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กับ เนชั่นทีวี โดยย้ำถึงความชัดเจนในการจับมือกับพรรคการเเมืองอื่นจัดตั้งรัฐบาล ว่า การจะจับมือกับใครต้องรอหลัง เลือกตั้ง2566 ต้องดูตัวเลขที่แต่ละเพรรคจะได้มาก่อน

 

ส่วนเรื่องการพูดคุยกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันชัดเจนว่า ไม่เคยคุยกันมา 17-18 ปีแล้ว และเรื่องนี้ก็เคยตอบสื่อไปแล้วเช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ