ข่าว

สว.อุปกิต เข้ามอบตัว รับทราบข้อหาร่วมฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สว.อุปกิต ปาจรียางกูร เข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อหา สมคบฟอกเงิน มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ด้านอัยการสูงสุดสั่งการเร่งทำการสอบสวนให้ความเป็นะรรมทุกฝ่าย

ความคืบหน้ากรณีของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ที่ถูกนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อก้าวไกล กล่าวหามีส่วนร่วมกับการค้ายาเสพติด ล่าสุด นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีนี้ดังกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน  ว่า วันที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 นาฬิกา นายอุปกิต ปาจรียางกูร ได้เข้าพบ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ตามที่อัยการสูงสุดมอบหมาย แจ้งความประสงค์ขอเข้าต่อสู้คดีกรณีถูกกล่าวหาดำเนินคดี พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายอุปกิต ไปที่สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด 

นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.)

และได้ร่วมกับพนักงานอัยการสำนักงานการสอบสวนได้ดำเนินการ ตาม ป.วิ อาญา มาตรา 134 โดยได้แจ้งให้ นายอุปกิต ทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาและได้แจ้งข้อหา เป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกัน ฟอกเงิน และร่วมกัน ฟอกเงิน  เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมใน องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ให้ นายอุปกิต รับทราบแล้ว ชั้นสอบสวน นาย อุปกิต ให้การปฏิเสธ โดยภายหลังการแจ้งข้อหาแล้ว ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากร พนักงานสอบสวนเห็นว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นบุคคลที่ถูกออกหมายเรียก หรือหมายจับแต่อย่างใด 

นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.)

จึงได้นัดให้ผู้ต้องหาเข้าพบตามกำหนดเป็นระยะ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป  และต่อมาเมื่อคณะพนักงานอัยการซึ่งเข้าร่วมสอบสวน ได้รายงานให้อัยการสูงสุดทราบ  อัยการสูงสุดได้สั่งการให้คณะพนักงานสอบสวนและคณะพนักงานอัยการ เร่งรัดทำการสอบสวนให้ครบถ้วนแล้วเสร็จโดยเร็ว และได้กำชับให้ทำการสอบสวนด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ