ข่าว

ตม.ชลบุรี รวบหนุ่มอินเดียOverstay 2,000 วัน มีเบาะแสเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.ชลบุรี รวบหนุ่มอินเดียOverstay 2,000 วัน หลังพบเบาะแสเชื่อมโยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แจ้งข้อหาพร้อมห้ามเข้าประเทศไทย 10 ปี

วันนี้ 27 มี.ค.66 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี และทีมงาน จับกุมชาวอินเดีย ลักลอบอยู่ในประเทศไทยเกินกฎหมายกำหนด หรือ Overstay 

 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.ชลบุรี มีเบาะแสว่า MR.JATINDER (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี สัญชาติอินเดีย มีความเชื่อมโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบ ผู้ต้องหาเดินอยู่บริเวณหน้าท่าเรือโอเชี่ยนมารีน่ายอร์ชคลับ  

จากนั้นเข้าตรวจสอบหนังสือเดินทาง แต่ผู้ต้องหา อ้างว่า หนังสือเดินทางสูญหาย พร้อมกับระบุว่า เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2560 ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ทำให้อยู่เกิน Overstay เป็นระยะเวลา 2,048 วัน จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดี

ตม.ชลบุรี จับต่างด้าวOverstay

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า เป็นปฏิบัติการจาก พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. สั่งการให้ระดมกวาดล้างคนต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ด้วยการอนุญาตสิ้นสุดเพื่อป้องปรามมิให้เข้ามากระทำผิดกฎหมาย

 

โดยจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาอาจเกี่ยวโยงกับแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่มาอาศัยประเทศไทยกระทำความผิด หลังจากนี้ดำเนินการสืบสวนต่อ ส่วนการอยู่เกินอนุญาตกำหนดมีความผิดในข้อหา "อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด" มีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และจะต้องถูกบันทึกเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในประเทศไทยเป็นเวลา 10 ปี

พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี

ตม.ชลบุรี จับต่างด้าวOverstay ​​​​​

logoline