ข่าว

ป.ป.ช.สอบซ้ำ 3 'ตร.ชุดสืบเมืองกาฬสินธุ์รีดเงิน' ผู้ต้องหายาบ้าแลกปล่อยตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ช.กาฬสินธุ์ ติดตามคดี "ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เรียกรับเงิน" จากญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 แสนบาทแลกปล่อยตัว พบตำรวจทั้ง 3 นายให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล ชี้หากผิดจริง โทษจำคุก 20 ปี

27 มี.ค. 2566  ว่าที่ ร.ต.สมบูรณ์ หัสดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.กาฬสินธุ์  เข้าติดตามคืบหน้าของคดี ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 แสนบาท ซึ่งตำรวจ 3 นาย ซึ่งพ.ต.อ.สมพงศ์ มั่นหมาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนคดีอาญาเบื้องต้นสอบปากคำไว้แล้วอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้กับ ป.ป.ช.ต่อไป

 

 

 

 

 


ว่าที่ ร.ต.สมบูรณ์ ระบุว่า  จากการสอบถามทราบว่า ขณะนี้ได้มีการสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว ปรากฏว่ามีผู้ถูกกล่าวหาเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ 3 ราย ประกอบด้วย ตำรวจ ยศ ด.ต. 1 นาย  , ยศ ส.ต.อ. 2 นาย  อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และจะนำสำนวนส่งสำนักงาน ป.ป.ช.กาฬสินธุ์ จากนั้นทาง ป.ป.ช.กาฬสินธุ์จะส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช.ส่วนกลาง

 

เพื่อพิจารณาตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากผลการสอบพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะถูกลงโทษตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ความผิดเกี่ยวกับการทุจริตต่อหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐนั้นมีโทษหนักสุดถึงขั้นจำคุก 20 ปี

ตร.ชุดสืบ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินผู้ต้องหายาเสพติดแลกปล่อยตัว

 


อย่างไรก็ พ.ต.อ.อิทธเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงและหัวหน้าสถานี ระบุว่า เรื่องดังกล่าวตนไม่ขอพูด และให้ไปสอบถามกับทางผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เท่านั้น

 

 

ป.ป.ช. สอบ ตร.ชุดสืบ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินผู้ต้องหายาเสพติดแลกปล่อยตัว

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ซึ่งดูแลเรื่องการสอบสวน ได้ประชุมร่วมกับ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์เจ้าของคดีประชุม เพื่อวางแนวทางการสอบสวนในคดีดังกล่าว โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวร่วมรับฟังไปในห้องประชุม

 

 

 

ตร.กาฬสินธุ์ประชุมเครียด กรณีตร.ชุดสืบสภ.เมืองรีดเงินผู้ต้องหายาเสพติด

 

 

ด้าน พ.ต.ท.สุเทพ  ระบุถึงความคืบหน้าของคดีว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้สอบปากตำรวจชุดสืบสวนทั้ง 3 นาย ให้การปฏิเสธ ไม่ให้การในชั้นสอบสวน และขอให้การในชั้นศาล และได้ตำแหน่งประกันตัวออกไป ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้กับอัยการและป.ป.ช.ได้ภายในสัปดาห์นี้

 

ในส่วนตำรวจชุดสืบสวนที่ถูกกล่าวหาและซัดทอดว่ามีส่วนร่วมในวันที่ถูกจับอีก 8 นายนั้น ขณะนี้ยังเป็นผู้ถูกกล่าวหา เบื้องต้นเป็นการสอบถามขยายผลในวันจับกุม จึงยังไม่ได้เรียกตัวมาสอบปากคำ และยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใครเพิ่ม อีกทั้งต้องรอสอบปากคำผู้เสียหายและให้ผู้เสียหายมาชี้ภาพยืนยันว่ามีใครบ้างที่ส่วนร่วมจริงหรือไม่

 

ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และจะประสานผู้เสียหายมาสอบและชี้ภาพยืนยันในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด ที่มีการกล่าวอ้างว่าจับมานั้นเบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบยังไม่พบของกลางและไม่มีบันทึกจับกุม

 

 

จักรพงษ์ ระวิวรรณ   จ.กาฬสินธุ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ