ข่าว

ทนายตั้ม เปิดใจ เรียกค่าแถลงข่าว กันเวลาถูกฟ้อง จ่อมอบหลักฐานรับเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายตั้มแถลงข่าว ปมเรียกค่าแถลงข่าว ระบุไว้ใช้กันเวลาถูกฟ้องร้อง เตรียมมอบหลักฐาน 'ชูวิทย์' รับเงิน 6 ล้านบาท พัวพัน 2 นายตำรวจ

ที่ sitta law frim ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้แถลงข่าวกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยเอกสารเสนอราคามี่มีการระบุถึงค่าแถลงข่าวว่า การที่ตนเปิดบริษัทขึ้นมา เพื่อเป็นการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจน บริษัทนี้เปิดขึ้นมาช่วงปี2565 เพื่อเป็นการดำเนินธุรกิจ

ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 การที่เรียกเก็บค่าแถลงข่าว เป็นเรื่องของการเตรียมความพร้อมไว้ในกรณีที่อาจจะต้องถูกฟ้องร้องในคดีที่มีความเสี่ยง ความเป็นจริงตนยังคงดำเนินการช่วยเหลือ ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในหลายกรณี การที่ตนให้มีการเรียกเก็บค่าแถลงข่าว เพราะตนมีความเสี่ยงและเป็นการป้องกันลูกความ ให้การฟ้องร้องมาจบที่ตน และกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการหลอกสื่อมวลชนให้มาทำข่าวแล้วตนเรียกเก็บค่าแถลงข่าวนั้น

ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

ไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยให้ผลประโยชน์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด สื่อมวลชนได้ข่าวในการไปทำงานนำเสนอต่อตามหน้าที่ 

ส่วนกรณีของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตนได้รับทราบข้อมูลมีการให้นายตำรวจ 2 นาย หนึ่งในสองคนเป็นข่าราชการในสังกัดปปง.เป็นผู้ที่นำเงินจำนวน6ล้านบาทตามที่ตนได้เปิดเผยไปมอบให้นายชูวิทย์จริง มีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า การที่ถ่ายรูปการนำเงินไปมอบให้นายชูวิทย์จนกลายมาเป็นหลักฐานนั้น เนื่องจากต้องมีการส่งงานแจ้งกับทางสานวัตรซัว

ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

ซึ่งในขณะนี้ตนได้หลักฐานทั้งคลิป ภาพถ่าย ไว้แล้ว ซึ่งตนจะนำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นกับนายตำรวจผู้ใหญ่ในวันพรุ่งนี้(28มี.ค.)แต่จะแจ้งสื่อมวลชนอีกครั้ง เพื่อให้มีการตรวจสอบนายตำรวจทั้ง 2รายที่นำเงินไปให้นายชูวิทย์ เพื่อตรวจสอบการกระทำผิดที่มีความเกร่ยวข้องกับสารวัตรซัว

ส่วนเรื่องของหลานนายชูวิทย์ ทนายษิทรา กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ได้รับการติดต่อประสานงานมาเพื่อให้ข้อมูล  ทั้งนี้ในการออกมาแฉนายชูวิทย์ ตนไม่ได้ต้องการเป็นศัตรู แต่ตนเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ต้องการให้สังคมรับรู้ และยืนยันว่าไม่ได้มีการรับเงินจากพรรคการเมืองใด โจมตีนายชูวิทย์ เพราะตนเองก็ถูกพรรคการเมืองที่นายชูวิทย์โจมตีฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาทอยู่เช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ