ข่าว

ด.ช.11 ขวบ โชคร้ายโดน 'หนุ่มเพี้ยน' อุ้มปล่อยลงน้ำลึกจมดับต่อหน้าเพื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กชาย 11 ขวบ เคราะห์ร้าย ลงหาปลากัดกับเพื่อนในอ่างเก็บน้ำ ในพื้นที่บางละมุง โดน "ชายสติไม่ดี" อุ้มไปปล่อยจุดน้ำลึก ก่อนจมหายต่อหน้าเพือนก่อนพบไร้ลมหายใจ ขณะญาติสุดกลั้นรุมประชาทัณฑ์ผู้ก่อเหตุ ตร.รีบแยกเกือบไม่ทัน

26 มี.ค.2566   พ.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง สว.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำชากนอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์ มีกลุ่มเพื่อนของเด็กที่จมน้ำกำลังชี้ให้ดูจุดที่จม โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชุดประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ ลงงมค้นหาร่างผู้สูญหายเป็น ด.ช.บอม วัย 11 ปี โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างไร้วิญญาณขึ้นมาได้โดยมีผู้เป็นพ่อและญาติโผเข้ากอดร่างน้องร่ำเสียใจด้วยความเสียใจ

 

 

 

จนท.กู้ภัยเร่งค้นหาร่างด.ช.วัย11จมน้ำในอ่างเก็บน้ำ จ.ชลบุรี

 

 

สอบถามกลุ่มเพื่อนของเด็กที่จมน้ำ เล่าทั้งน้ำตาว่าระหว่างพากันมาหาปลากัดที่อ่างเก็บน้ำ มีผู้ชายคนหนึ่ง สวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเหลือง คล้ายคนสติไม่ดี พูดไม่ชัด กำลังเล่นน้ำอยู่ ด.ช.บอม ผู้เสียชีวิต ได้เดินเข้าไปหาและถามชายคนดังกล่าวว่า "น้ำลึกหรือเปล่า" ชายดังกล่าวไม่ตอบ แต่เดินมาอุ้ม ด.ช.บอม ลักษณะแบกขึ้นบ่า และเดินลงไปในน้ำ ห่างจากขอบอ่างประมาณ 10 เมตร ก่อนปล่อย ด.ช.บอม ยืนในน้ำ ซึ่งตอนนั้นเห็นว่าระดับสูงประมาณหน้าอก แต่จู่ ๆ ด.ช.บอม ก็จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา 

 

กลุ่มเพื่อนเด็กที่จมน้ำ เล่าอีกว่า ระหว่างนั้นเห็นเพื่อนที่กำลังจะจมน้ำ  พยายามตะเกียกตะกายร้องให้คนช่วย เนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น และทุกคนก็พยายามตะโกนให้ ชายคนดังกล่าวช่วย ก็ชายคนดังกล่าวไม่ยอมช่วย และยังปล่อยให้จมน้ำ โดยเดินขึ้นจากน้ำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนปั่นจักรยานออกจากจุดเกิดเหตุเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงรีบไปขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ก่อนจะโทรบอกญาติของ ด.ช.บอม

 

 

จนท.กู้ภัยพบร่างเด็กที่จมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำ

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ทราบชื่อคือนายอรรถพล  (สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นคนสติไม่สมประกอบ คล้ายป่วยเป็น ออทิสติก และลิ้นไก่สั้น ได้ปั่นจักรยานกลับไปบ้านพักบริเวณข้างโรงโม่ปูน ภายในซอยทุ่งกลม - ตาลหมัน  ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 ก. ซึ่งชายดังกล่าว ปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุ

 

แต่กลุ่มเพื่อนของเด็กชายที่เสียชีวิต มาชี้ตัวยืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุ ทำให้ญาติที่ติดตามไปดู พากันปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายตำรวจต้องรีบนำตัวนายอรรถพลไปที่สถานีตำรวจ 


ขณเดียวกัน นางสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 68 ปี เป็นยายของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่าหลานชายป่วย ตั้งแต่เกิด คล้ายคนสมาธิสั้น พูดไม่รู้เรื่องเนื่องจากลิ้นไก่สั้น และคิดว่าหลานไม่ได้ก่อเหตุ แต่ยอมรับว่าหลาน ไปที่อ่างเก็บน้ำจริง โดยปกติหลานจะไม่เป็นคนร้ายใคร เป็นคนชอบเก็บขวด และของเก่า ไปขาย คิดว่าหลานน่าจะเล่นกับเด็ก แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น 
  

 

พ่อและญาติของเด็กที่จมน้ำกำลังอยู่ในอาการโศกเศร้า

 

 

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อกล่าวหานายอรรถพล "กระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนพยานซึ่งเป็นเยาวชน ได้ประสานกลุ่มสหวิชาชีพ เข้ามาร่วมสอบปากคำ ในส่วนเรื่องการดำเนินคดี ทางตำรวจจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ส่วนการตัดสินก็ต้องขึ้นอยู่ในดุจลพินิจของศาลต่อไป
 

 

 

 

เอกชัย สุขวัฒนะ จ.ชลบุรี 

 

 

 

logoline