ข่าว

'เพื่อไทย' เตือน อย่าโหนกระแส 'ทักษิณ' กลับไทยหลังเลือกตั้งโจมตีพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' เตือน ฝ่ายตรงข้าม อย่าโหนกระแส 'ทักษิณ' กลับไทยหลังเลือกตั้ง ชี้เป็นเรื่องดี กลับมาพิสูจน์ตัวเอง ยืนยันพรรคมุ่งแก้ปัญหาให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงนักโหนกระแสของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับประเทศไทยออกมาโจมตีพรรคเพื่อไทยว่า ควรคิดเสียใหม่ เพราะที่ประชาชนชื่นชมและเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย คือ นโยบายดีๆที่ "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนไทยทุกคน"
 

ซึ่งเป็นกรณีจากที่ ดร.ทักษิณออกมาให้สัมภาษณ์พิเศษกับสื่อต่างประเทศ พร้อมที่จะกลับมารับโทษจำคุกในประเทศไทย หากเขาได้รับอนุญาตให้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับครอบครัว ไม่ว่าผลการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในเดือน พ.ค. นี้จะออกมาเป็นอย่างไร ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขว้างและถูกหยิบมาเป็นประเด็นทางการเมือง เชื่อมโยงพรรคเพื่อไทย 
 

ดร.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่ออีกว่า การแสดงความคิดเห็น ของ ดร.ทักษิณ เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวของในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่อยากกลับบ้านและกลับมาอยู่กลับลูกหลานในช่วงปั้นปลายชีวิต เพื่อเข้าสู่กระบวนการกฎหมายของไทยอย่างถูกต้อง ที่ผ่านมาคดีต่างๆที่ดร.ทักษิณ ถูกดำเนินคดี ล้วนเกิดจากฝั่งตรงข้ามทางการเมือง จนทำให้เกิดคำถามว่า ความยุติธรรมที่มีไว้เพื่อกำจัดฝั่งตรงข้ามจะยังใช่ความยุติธรรมหรือไม่

วันนี้หากดร.ทักษิณจะเดินทางกลับไทยและเข้าสู่การพิจารณาคดี ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล และเป็นเรื่องที่ดีที่จะมาพิสูจน์ตนเอง ดังนั้นจึงไม่ควรใช้เป็นประเด็นโจมตีทางการเมือง โดยการเชื่อมโยงบุคคลอื่นคดีอื่นๆ

"วันนี้พรรคเพื่อไทยมุ่งเน้น การนำเสนอนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกกลุ่มและทุกช่วงวัย ให้ครอบคลุมทุกๆมิติ เพราะประชาชนเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทย ว่าสามารถทำได้จริง ประเทศไทยล้าหลังและถดถอยมาตลอด 8 ปี ดังนั้นการเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์คือการเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาดแบบแลนด์สไลด์" ดร.ลิณธิภรณ์กล่าว
นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ