ข่าว

ดีลสายเลือด ‘สุวัฒน์’ ตระกูลม่วงศิริ ลาออก พปชร. ซบ ‘ประชาธิปัตย์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำปชป.ต้อนรับ ‘สุวัฒน์’ ตระกูลม่วงศิริ ลาออก พปชร.ลงชิงพื้นที่ กทม.ฝั่งธนฯ “เฉลิมชัย” แซะ “สกลธี” ดีลสายเลือด ยิ่งใหญ่ที่สุดถ้าดีลอย่างอื่นสู้ไม่ได้ ขออย่าดูถูกปชช.ชิงจับขั้วรัฐบาล

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับนายสากล ม่วงศิริ นางสาววณิชชา ม่วงศิริ ทีมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในพื้นที่บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม ของพรรคประชาธิปัตย์ให้การต้อนรับ สวมเสื้อพรรคการเมือง มอบบัตรสมาชิก และเปิดตัวนายสุวัฒน์ ม่วงศิริ เป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.กรุงเทพฯ เขตบางขุนเทียน-จอมทอม พรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

โดยชี้แจงถึงการปรับเปลี่ยนผู้สมัครในครั้งนี้ว่า เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และได้มีการพูดคุยกับครอบครัวม่วงศิริ เพื่อให้ครอบครัวม่วงศิริ อยู่ร่วมกัน และทำงานร่วมกันในพื้นที่ เพื่อพัฒนากรุงเทพมหานครฝั่งธนบุรี พร้อมมั่นใจว่า การได้เพชรจากฝั่งธนบุรี มาสู้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ หวังว่า ประชาชนชาวกรุงเทพฝั่งธนบุรี จะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และครอบครัวม่วงศิริ

 

นายเฉลิมชัย ยังตอบโต้นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีม กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่กล่าวหาการย้ายพรรคการเมืองของนายสุวัฒน์ครั้งนี้ว่า ไม่ได้มีดีลการเมืองใด ๆ แต่ดีลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ดีลสายเลือด เพราะดีลเรื่องอื่นนั้นพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถสู้ได้อยู่แล้ว

นายเฉลิมชัย สวมเสื้อปชป.ให้นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ

ตระกูลม่วงศิริ ลงชิงสส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์

 

นายสุวัฒน์ ชี้แจงถึงย้ายมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ว่า ครอบครัวม่วงศิริ ได้มีการพูดคุย เพื่อไม่ให้ครอบครัวส่งผู้สมัครทับซ้อนกัน และเพื่อให้เป็นทีม “ม่วงศิริ” ในการทำงานทางการเมือง และให้ประชาชนสามารถตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ง่ายขึ้น เนื่องจาก การแบ่งเขตใหม่ ทั้งจอมทอง บางขุนเทียน บางบอน ทำให้เกิดพื้นที่ทับซ้อน จึงต้องมีการตัดสินใจจัดพื้นที่ใหม่ เพื่อรวมพลังในพื้นที่นำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง

 

สำหรับสนามเลือกตั้งกทม. นาเฉลิมชัย มั่นใจการเลือกตั้ง 2566 พรรคประชาธิปัตย์ จะทำเต็มความสามารถในทุกเขตการเลือกตั้ง ทุกพื้นที่ และเชื่อว่า ชาว กทม.จะเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งใจจะกลับมาดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ อีกครั้งจริง ๆ

 

ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคการเมืองบางเมืองบางพรรคฯ ร่วมรับประทานอาหารและมีกระแสข่าวการร่วมกันจับขั้วรัฐบาลหลังการเลือกตั้งนั้น นายเฉลิมชัย ระบุว่า อย่าดูถูกประชาชน เพราะจะต้องฟังเสียงประชาชนก่อนว่า หลังการปิดหีบการเลือกตั้งประชาชนจะไว้วางใจพรรคการเมืองใด จำนวนเท่าใดบ้าง ยอมรับว่า ตนเองเป็นคนต่างจังหวัด เล่นละครไม่เก่ง และจะดำเนินการเฉพาะข้อเท็จจริงเท่านั้น หรืออย่างบางหัวหน้าพรรคการเมืองไปรับประทานอาหารร่วมกันนั้น ตนเองก็มีไปรับประทานอาหารด้วย เพียงแต่ไม่ได้เผยแพร่ภาพเท่านั้น

ตระกูลม่วงศิริ สวมเสื้อพรรคประชาธิปัตย์ ลงสนามเลทิกตั้งกทม.ในการเลือกตั้ง2566

 

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่่ 18 มี.ค. 2566 นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ เป็นหนึ่งใน 33 ว่าที่ผู้สมัคร สส.พปชร. กรุงเทพมหานคร แต่หลังยุบสภา นายสุวัฒน์ ลาออก พปชร. และสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กฏหมายเปิดช่องให้ย้ายสังกัดพรรคการเมืองได้

ตระกูลม่วงศืริ แถลงเข้าร่วมพรรคประชาธิปัตย์

นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ รับบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคปชป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ