ข่าว

ปิดล้อม 'หนุ่มคลั่ง' กราดยิง ดับเพิ่ม 3 เจ็บ 4 ยังคุมไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่สงบ หนุ่มคลั่ง 'กราดยิงเพชรบุรี' สถานการณ์ยังยืดเยื้อ เกือบ 5 ชม. คาดว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย คนร้ายยังไม่ยอมวางอาวุธ เพื่อนบ้านเล่านาทีระทึก หวิดกลายเป็นศพอีกราย

ความคืบหน้า "หนุ่มคลั่ง" กราดยิง คนภายในหมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า ม.3 ตำบลต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14:30 น.จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 2 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย โดยผู้ก่อเหตุคือนายอนุวัฒน์ แหวนทอง อายุ 29 ปี ใช้อาวุธปืนพกสั้น ไม่ทราบขนาด กราดยิงคนภายในหมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า สาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดที่ต้องขึ้นศาลคดียาเสพติด

 

เหตุกราดยิง ใน.เพชรบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ ผ่านมากว่า 6 ชม.แล้วยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้  เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงนอนอยู่บริเวณถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จำนวน 2 ราย ขณะเดียวกัน ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง อ.เมือง ซึ่งขับรถผ่านมา และเข้าระงับเหตุ ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพฯ-เพชรบุรี เบื้องต้นอาการปลอดภัย

เหตุกราดยิงเพชรบุรี

 

สำหรับเหตุการณ์ กราดยิง ล่าสุด พบว่า มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ กระสุนถูกบริเวณแก้มและคาง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพ-เพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย เป็นผู้หญิง เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาอาการที่ รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี

เหตุกราดยิง จ.เพชรบุรี

 

ด้าน พล.ต.ต. ปิติ นฤขัตพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ พร้อมทั้งชุดปฎิบัคติการพิเศษ 100 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุทันที ยังคงมีเสียงปืนดังออกมาเป็นระยะๆ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเตรียมเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่นอนอยู่บนถนน 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า เคยฝึกทหารพรานมาก่อนหน้านี้ และถูกจับกุมในคดียาเสพติด โดยวันนี้เป็นวันที่จะต้องขึ้นศาล ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุ น่าจะเกิดอาการเครียด จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงกราดใส่บุคคลทั่วไป จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ โดยขณะนี้พบว่า มีผู้ถูกยิงนอนอยู่กลางถนน และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว 1 ราย เบื้องต้นทราบเป็นพนักงานไรเดอร์ หรือแกร็ป ขับรถส่งอาหาร

ตำรวจ 100 นายเข้าควบคุมสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังขับรถจยย. กลับเข้ามาในบ้านพักของตนเอง ระหว่างทางได้พบกับรถจยย.ล้มคว่ำอยู่ และมีคนนอนอยู่กับพื้นถนน 2 ราย ทำให้ตนต้องจอดรถ เพื่อลงไปตรวจสอบ เพราะครั้งแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งเมื่อตนเองจอดอรถ จึงได้โทรศัพท์ไปหาผู้ใหญ่ และเแจ้ง อปพร. พร้อมกับโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ 191 เพื่อให้รีบเดินทางไปมาตรวจสอบ โดยช่วงนั้นเวลา 13.10 น.

ช่วงที่ผม ลงไปตรวจสอบ ครั้งแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า คนร้ายเขาเห็นผมหรือเปล่า และผมก็เดินวน อยู่บริเวณนั้นสักพักหนึ่ง และผมก็เห็นน้อง 2 คน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน ผมจึงเรียกให้เค้ามาช่วยดู แต่แล้วคนที่ก่อเหตุ ก็โผล่ออกมา และไล่ให้ผมออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งวินาทีนั้นนั่นเอง ผมถึงรู้ว่า มีเหตุยิงกันแล้ว หวิดกลายเป็นศพอีกราย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ผมกับมือปืน ก็รู้จักกัน และเขาก็มักใส่ชุดลายพราง แต่ไม่รู้ว่าอยู่หน่วยไหน เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดที่จะต้องขึ้นศาล ในคดีทะเลาะวิวาทกับบ้านใกล้เคียง คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุในครั้งนี้

 

เหตุกราดยิง จ.เพชรบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 17.09 น. ได้มีเสียงปืนดังขึ้น ภายในบริเวณบ้าน ที่มือปืนรายนี้กบดานอยู่ จำนวน 2 นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้ใช้โดรนขึ้นบินสำรวจในพื้นที่ และระแวกใกล้เคียง เพื่อทำการตรวจสอบว่า ผู้ก่อเหตุมีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง โดยขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในพื้นที่ และชุดปฎิบัติการพิเศษ กว่า 100 นาย ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้แล้ว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ