ข่าว

'เทนนิส' นำทัพเทควันโดไทยล่าทอง 'ซีเกมส์ 2023'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย คอนเฟิร์ม เตรียมส่ง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ลุย "ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ตั้งเป้าไว้ที่ 5 เหรียญทอง

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการส่งนักกีฬาเทควันโดเข้าร่วมการแข่งขัน "ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ในระหว่าง วันที่ 5 - 17 พฤษภาคม โดยยืนยันว่า "เทนนิสพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมลงทำการแข่งขันป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน  

 

 

ภายในงาน มีต เดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประเมินความหวังของนัก ทีมชาติไทย ในศึก "ซีเกมส์ 2023" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 17 พ.ค.66 โดยงานจัดขึ้นที่ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีผู้แทนจาก 8 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม

 

โดย ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ระบุว่า " จากการที่ "ซีเกมส์ 2023" กัมพูชารับหน้าที่เจ้าภาพ ได้มีการจำกัดสิทธิ์นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันของแต่ละชาติสมาชิก ทำให้ ทัพกีฬาเทควันโด ประเภทต่อสู้ ส่งได้เพียงแค่ 10 รุ่น จาก 16 รุ่น และ ประเภทร่ายรำ (พุมเซ่) ส่งได้ 5 จาก 8 รุ่น เท่านั้น  ทำให้โอกาสของ ทีมชาติไทย ที่หวังจะคว้าเจ้าเหรียญทองในกีฬาเทควันโดเป็นไปได้ยากขึ้น  "

 

" แต่ก็ยังมั่นใจตั้งเป้าหมายเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 5 เหรียญทองในครั้งนี้  ซึ่งความกังวลในส่วนอื่นคือเรื่องของ ผู้ตัดสินในอาเซียนนั้นขาดประสบการณ์ และ การแข่งขันมีการเปลี่ยนแปลงกฎกติกาอย่างต่อเนื่อง จึงได้เน้นย้ำนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขัน ต้องทำคะแนนให้ขาดลอย หรือ ทิ้งห่างคะแนนให้เยอะ เพื่อที่จะได้ไม่เสียดายคะแนนที่อาจจะไม่ชัดเจน หรือบางที อาจจะแพ้แค่ 1-2 คะแนน เป็นต้น " 

 

"  สำหรับประเด็นของ  "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ   ที่หลายคนเกรงว่าอาจจะได้รับบาดเจ็บในรายการแข่งขัน ซีเกมส์ และพลาดโอกาสไปแข่งขัน รายการ ชิงแชมป์โลก ในช่วงปลายเดือน พฤษภาคม โดยทางสมาคมฯ ได้พิจารณา ว่าหลังจากการแข่ง ซีเกมส์ "เทนนิส" ยังมีเวลาพักราว ๆ 15 วัน ซึ่งก็เพียงพอต่อการลงแข่ง โดยได้สอบถามไปยังเจ้าตัว น้องเทนนิส ได้กล่าวถึงความต้องการจะลงเเข่งเองด้วย จึงสรุปให้ลงทำการแข่งขันใน ซีเกมส์ ครั้งนี้ " 

 

สำหรับ  "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 สามารถคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ( ปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย , 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ) และ ลุ้นทำสถิติเพิ่มเป็นครั้งที่ 4 ที่ ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ผลงานของ ทัพนักกีฬาเทควันโด ทีมชาติไทย เมื่อครั้งล่าสุด ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม สามารถกวาดเหรียญมาได้ทั้งหมด 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง แบ่งเป็นจากประเภทต่อสู้ 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง และประเภทพุมเซ่ 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

'เทนนิส' นำทัพเทควันโดไทยล่าทอง  'ซีเกมส์ 2023'

CREDIT PHOTO :  สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ