ข่าว

อดีตขุนพล 'อีสาน' พรรค 'ประชาธิปัตย์' คืนสู่รัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบกภารกิจ ทวงคืนเก้าอี้สส. 'อีสาน' ในโอกาสคืนรังเก่า 'วิฑูรย์' นามบุตร ควงหลายชาย สมัครเป็นสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ

 

อดีตขุนพลภาคอีสานพรรคประชาธิปัตย์ ย้อนกลับรังเก่า หลังอัปเปหิตัวเอง ออกไปในปี 2564 เพราะไม่มีตำแหน่งใดๆภายในพรรค  กลับมารอบนี้ แบกภารกิจ ทวงคืนเก้าอี้สส.อีสาน ซึ่งเป้นงานที่ท้าทาย  เพราะไม่ใช่พื้นที่เป้าหมายของพรรค

 

นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีต สส. อีสาน 6 สมัย พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ได้เดินทางมาที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าพบนายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  เลขาธิการพรรค พร้อมกับได้สมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แบบตลอดชีพ

 

วิฑูรย์ นามบุตร กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์

 

โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ร่วมให้การต้อนรับภายใต้บรรยากาศการกลับบ้านที่อบอุ่น โดยนายวิฑูรย์ กล่าวว่า การกลับมาครั้งนี้ ตนมีความมั่นใจว่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีที่นั่ง สส. ในภาคอีสาน เพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

วิฑูรย์ เป็นอดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ปี 2533ป็นกำลังสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีเพียงไม่กี่คนในพื้นที่ ภาคอีสาน ปัจจุบัน เป็น 1 ใน 2 สส.ภาคอีสาน พรรคประชาธิปัตย์ ที่สามารถชนะการเลือกตั้งเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ได้เป็น สส.อุบลราชธานี เขต 3 (นายอิสสระ สมชัย กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นสส.อุบลราชธานี เขต 8 )

 

 

วิฑูรย์ ยังเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเงา ในสมับรัฐบาล สมัคร สุนทราเวช ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งรัฐบาลเงา

ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ในลำดับที่ 40 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ในปี 2562   และลาออกจากพรรคในปี2564  โดยให้เหตุผลว่าพรรคไม่ให้ดำรงตำแหน่งใดๆ[

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ