ข่าว

'นารา เครปกะเทย' จ่อโดนข้อหา ฟอกเงิน หลังพบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. จ่อแจ้งข้อหา ฟอกเงิน 'นารา เครปกะเทย' เพิ่ม เมื่อพบเงินหมุนเวียนในบัญชี กว่า 300 ล้าน เจ้าตัวร้องเพลง 'ด่วนพิศวาส' หลังโดนสอบเข้ม ปม กล่องสุ่ม

ภายหลัง 'นารา เครปกะเทย' เน็ตไอดอลสาวสองชื่อดัง หรือ นายอนิวัต ประทุมถิ่น ถูกตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) บุกจับ ในความผิดฐาน "โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวง โดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" สืบเนื่องจากพฤติการณ์ หลอกขาย กล่องสุ่ม และถูกนำตัวสอบปากคำเข้ม

 

 

ล่าสุด 'นารา เครปกะเทย' ยังคงให้การปฎิเสธ แต่ตำรวจ เตรียมเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน หลังพบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 300 ล้านบาท หากพบผ่องถ่ายทรัพย์สิน อาจโดนคดีฟอกเงินเพิ่มอีกคดี 

นารา เครปกะเทย

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปคบ. เปิดเผยว่า การจับกุมตัว นารา เครปกะเทย ในครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งร้องทุกข์ เกี่ยวกับเรื่องการลงทุนซื้อกล่องสุ่ม ที่อ้างว่าลงทุนแล้วได้รับผลตอบแทนสูง แต่ปรากฎว่าไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง

 

สำหรับคดีนี้ มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเอาผิดแล้วส่วนหนึ่ง แต่เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้แจ้งเอาผิด เหตุเพราะยังมีความหวัง และเชื่อว่า จะได้เงินกลับคืน ตอนนี้มูลค่าความเสียหาย เฉพาะกลุ่มที่เข้าแจ้งความเบื้องต้นประมาณกว่า 1 ล้านบาท แต่ในส่วนความเสียหายภาพรวมทั้งหมด ยังประเมินไม่ได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ตำรวจ ปคบ.จับกุม นารา เครปกะเทย

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการสอบปากคำ เบื้องต้น นารา เครปกะเทย ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งก็เป็นสิทธิที่เจ้าตัวสามารถทำได้ หรือ จะให้การอย่างไรก็ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการส่งตัวฝากขัง พร้อมกับยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน และชั้นศาล เนื่องจากมองว่า คดีดังกล่าวมีผู้เสียหายจำนวนมาก เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

ส่วนจะมีบุคคลอื่น หรือบุคคลใกล้ชิด โดยเฉพาะแฟนหนุ่มของ นารา เครปกะเทย เกี่ยวข้อง หรือร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมทั้ง มีการขออนุญาตขายกล่องสุ่ม ถูกต้องหรือไม่ จึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า การขายกล่องสุ่ม เป็นสิ่งที่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การพนัน ซึ่งต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง หากไม่มีการขออนุญาตก็จะถือว่ามีความผิด 

ตำรวจ ปคบ.จับกุม นารา เครปกะเทย
 

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนารา เครปกะเทย เบื้องต้นพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคาร เฉพาะเพียงแค่ 3 บัญชี มีมากถึง 300 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้แน่ชัดว่า เงินเหล่านี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และ มีการผ่องถ่ายไปยังที่ใดบ้าง โดยเฉพาะเงินที่ได้มาจากการหลอกขายกล่องสุ่ม เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดเหล่านี้กลับคืนมา

นารา เครปกะเทย

นอกจากนี้ หากตรวจสอบพบว่า มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน โดยเฉพาะการผ่องถ่ายทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดไปให้กับบุคคลใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ก็อาจมีการพิจารณาดำเนินคดีเพิ่มเติม ในความผิดฐานฟอกเงินเพิ่มเติม ตามมาในภายหลังอีกด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นารา เครปกะเทย เข้าห้องสอบปากคำ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเรื่องคดี แต่เจ้าตัวเลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวสั้นๆ ว่า "ไฟเบอร์ นารา 290 บาท สั่งซื้อได้ อยากให้ช่วยซื้อ เพราะต้องขายของหาเงิน" ซ้ำไปซ้ำมา พร้อมกับร้องเพลง ด่วนพิศวาส ของ ผ่องศรี วรนุช อีกด้วย

มารดา นารา เครปกะเทย

ด้าน นางอารี อ่อนละวัน อายุ 47 ปี มารดา หลังทราบข่าวว่า ลูกถูกจับกุมตัว จึงเดินทางมาเฝ้าติดตามคดี ก่อนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ว่า อยากขอเวลา และ ขอโอกาสให้กับลูกของตน ที่ผ่านมา หลังเกิดเรื่อง ตัวนาราเองก็ไม่เคยหลบหนีไปไหน ตั้งหน้าตั้งตาทำงานขายของ เพื่อหาเงินมาใช้คืนผู้เสียหาย ทรัพย์สินมีค่าทุกอย่างที่มี ก็ขายไปจนหมดแล้ว ถ้าเกิดต้องติดคุกไป ก็คงไม่มีโอกาสหาเงินมาใช้คืน โดยเชื่อว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น นาราไม่มีเจตนาฉ้อโกงอย่างแน่นอน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ