ข่าว

'บิ๊กป้อม' นำทัพครม.อวยพรวันเกิดนายกฯ 'อนุทิน' เข้าสวมกอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กป้อม' ตัวแทนครม.อวยพรวันเกิดนายกฯ ครบรอบ 69 ปี ด้าน 'อนุทิน' เข้าสวมกอด ยอมรับ 4 ปี มีความผูกพันธ์ แต่ไม่ผูกมัด

วันที่ 21 มี.ค. วันคล้าย วันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ครบรอบ 69 ปี โดยภายหลังจบการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนมอบกระเช้าดอกไม้และอวยพรด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม 

ผู้สื่อข่าวถามอวยพรอะไร จะอยู่ช่วยนายกรัฐมนตรีต่อหรือพูดคุยการเมืองกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบทุกคำถาม แต่มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร อวยพรนายกรัฐมนตรีตามปกติและขอบคุณที่ทำงานร่วมรัฐบาลกันมาตลอด 4 ปี 

พล.อ.ประวิตร อวยพร พล.อ.ประยุทธ์

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าอวยพรส่วนตัวที่ตึกไทยคู่ฟ้าเช่นกัน พร้อมกับมีภาพเข้าสวมกอดพล.อ.ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือเป็นการเคลียร์ใจหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวบอกให้กอด วันนี้วันเกิดนายกรัฐมนตรี ตนก็ทำตามที่บอกหมด จากนั้นโดนสื่อแซวกลับว่าไม่ได้ทำตามใจตัวเองใช่ไหม นายอนุทิน ตอบว่า นั่นแน่ะ

 

นอกจากนี้นายอนุทินยอมรับ ทำงานด้วยกันมา 4 ปี ต้องมีความสัมพันธ์และผูกพันธ์ต่องาน แต่อย่าไปผูกมัดอะไร การเมืองผูกมัดไม่ได้ และตอนนี้ยังไม่มีสูตรอะไร 

ส่วนจะดีลจับขั้วรัฐบาลหรือไม่ ตั้งรอผลการเลือกตั้ง ขณะนี้ยังทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่และไม่มีปัญหาอะไรในการทำงาน ไม่มีความแตกแยก มีความเห็นต่างบ้างเป็นเรื่องปกติ วิถีประชาธิปไตย หากขั้วเดิมจับกันได้ ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร

 

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณครม.ที่อวยพรวันคล้ายวันเกิด ซึ่งพล.อ.ประวิตร เป็นผู้นำอวยพรวันเกิดให้กับตนในทุกปี ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมของคนไทยด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งครม.ก็อยู่ด้วยกันมายาวนาน ความรัก ความผูกพันธ์ มันมีมามากกว่าอย่างอื่น หลายเรื่องก็อย่าให้เป็นเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง 

ส่วนการประชุมครม.วันนี้ พล.อ.ประยุทธื ระบุว่า วาระค่อยข้างน้อย เน้นการทำความเข้าใจและกฎระเบียบของกกต. และกฎหมายว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง หลายอย่างสามารถดำเนินการได้ แต่ต้องขออนุญาตจาก กกต. ก่อน เพื่อขอความเห็นชอบ แต่ต้องระมัดระวังที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเข้าสู่การเลือกตั้ง

นายอนุทิน อวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรี
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ