ข่าว

'บิ๊กตู่' เปิดใจหลังราชกิจจาฯประกาศ 'ยุบสภา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กตู่' ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานเพื่อชาติ ดีใจอย่างน้อยทำงานสร้างเงินเข้าประเทศ ฝากรัฐบาลหน้าสานต่อภารกิจที่ไม่สำเร็จ

วันนี้ 20 มี.ค. หลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาประกาศพระราชกฤษฎีกา "ยุบสภา" ผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 มีผลตั้งแต่วันนี้

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนตามข้อกฎหมาย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมทรงลงพระปรมาภิไธยตามที่รัฐบาลได้เสนอไป 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าภายหลังยุบสภามีอะไรจะพูดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ขอบคุณทุกคน ขอบคุณรัฐสภาที่ช่วยกันทำงานมาหลายปี ทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ แต่ทุกคนได้ช่วยกันทำเพื่อประเทศชาติ พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่มีความขัดแย้งใดๆ กับใคร

ส่วนความพึงพอใจผลงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเองไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ ต้องถามประชาชนว่าพอใจหรือไม่ว่า ได้รับอะไรไปมากน้อยเพียงใด แต่รัฐบาลได้ทำอะไรมากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลยังมีอีกหลายเรื่องที่พยายามทำ แต่มีความติดขัด ทั้งการออกกฏหมายที่ยังมีปัญหาอยู่ที่ยังค้างคาอยู่ หวังว่ารัฐบาลหน้าจะดำเนินการให้เรียบร้อยได้ 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สิ่งที่ภูมิใจที่สุด จากการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณในความร่วมมือของทุกคน โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล ที่ร่วมกันผลักดันนโยบาย เป็นผลงานในรัฐบาลของเรา ในวันข้างหน้าหากจะทำอะไรหรือทำสิ่งใด ยังต้องมีการหารือกันในการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ผ่านมาดีใจ อย่างน้อยก็ได้สร้างสิ่งดีๆ ขึ้นมา เป็นรายได้ของประเทศ ทั้ง EEC การสร้างอุตสาหกรรมใหม่และมีการลงทุนจำนวนมากและเสริมสร้างมูลค่าหลายหมื่นล้าน

ส่วนได้อะไรจากการเมือง คงต้องได้ เพราะทำงานกับการเมือง ปฏิเสธไม่ได้ก็เป็นนักการเมืองในฐานะผู้บริหาร สิ่งที่ออกมาได้ นายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสินใจ เสนอมาได้เพื่อตัดสินใจนำเข้า ครม. หลังจากนี้ยังทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลเช่นเดิม เพื่อประชาชน ประเทศชาติ ไม่ได้ทำเพื่อการเมือง 

 

การลงสนามการเมืองแบบเต็มตัวครั้งนี้ ครอบครัวตนเองตัดสินใจ เป็นห่วงเพราะคงไม่มีใครอยากให้สามีเป็นนักการเมืองเต็มตัว แต่ภรรยาของตนเองไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้ แต่ยังดูแลสุขภาพด้วยความห่วงใย มีการตักเตือนและให้กำลังใจตลอด เพราะตนเองเป็นสามี

 

โดยภายให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้นได้ร่วมวงถ่ายภาพกันสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลเป็นที่ระลึก

 

ต่อมาประมาณ 16.50 น. พล.อ.ประยุทธ์เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับเปิดกระจกรถ โบกมือทักทาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ