ข่าว

หาเสียง 'ระยอง' 'เพื่อไทย' วาดฝันครอบครัวมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย ให้ความหวังคน 'ระยอง' ทั้งประเป๋าเงินดิจิทัล รายได้ครัวเรือนต้องไม่ต่ำกว่าสองหมื่นบาท ถามสส.พื้นที่ 8 ปี เป็นรัฐบาลทำไมแก้ปัญหาไม่ได้

 

พรรคเพื่อไทย ย้ำนโยบายเติมเงินลงกระเป๋าเงินดิจิทัล สำหรับคนอายุ 16 ปีขึ้นไป แต่ยังไม่บอกตัวเลข เพราะกลัวเพื่อนลอกการบ้าน แต่พื้นฐานทุกครอบครัวต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่า สองหมื่นบาท อ้อนคนระยองขอแลนด์สไลด์ เพื่อไม่ให้มีข้อแก้ตัวว่าทำตามนโยบายไม่ได้เพราะพรรคร่วมรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือ

 

พรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้ง ระยอง

 

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บอกว่า มี 2 นโยบายที่อยากนำมาเล่าให้ฟังนั่นคือ คนที่มีอายุเกิน 16 ปี จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน มอบกระเป๋าดิจิทัล ใส่เงินเข้าไปให้กับทุกคน เพื่อให้ทุกคนจับจ่าย เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ใช้ในท้องถิ่นในรัศมี 4 กิโลเมตร ในเวลา 6 เดือน



แต่ขออุบยังไม่บอกตัวเลขว่าจะเติมให้เท่าไร กลัวพรรคข้างเคียงลอกการบ้าน แต่ทั้งหมดนี้เป็นไปเพื่อกระตุ้นจากฐานราก พร้อมสำรวจครอบครัวที่รายได้ไม่ถึง 20,000 บาท จะเติมให้เป็น 20,000 บาททันที

เศรษฐา ยังตั้งคำถามว่า สส.ที่ผ่านมาเป็นฝ่ายรัฐบาลหมด  ไม่มีใครเป็นฝ่ายค้าน ทำไมแก้ปัญหาไม่ได้ ทั้งปัญหายาเสพติด หนี้สิน ราคาสินค้าเกษตร และการท่องเที่ยว เราต้องการให้เขาอธิบายว่าทำไมทำไม่ได้ เราต้องการให้เขาแก้ปัญหาให้ได้ แต่ 8 ปีถือว่าเกินพอแล้ว



ระหว่างการปราศรัยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากแพทย์ประจำตัวขอให้จำกัดการเดินทาง ได้โทรศัพท์เข้ามาบนเวที พูดคุยกับชาวระยองมีเนื้อหาว่า

แม้ตัวไม่ได้ไป แต่ใจอยู่ตรงนั้น แต่ได้ยินเสียงพี่น้องก็ดีใจแล้ว อีก 4 วันจะครบ 8 เดือน เพราะหมอกลัวจะคลอดเร็วแบบคนแรก แต่ขอฝากว่าที่ผู้สมัครสส.ระยองทั้ง 5 เขต พรรคเพื่อไทยตั้งใจจริงที่จะให้พี่น้องมีชีวิตที่ดีขึ้น ขอพี่น้องเลือกเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรคแบบแลนด์สไลด์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ