ข่าว

เชียงใหม่อ่วม 'พายุลูกเห็บ' ถล่มซ้ำ หลายพื้นที่ นักท่องเที่ยว ต้องหยุดรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พายุลูกเห็บ' ถล่มซ้ำ หลายพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยว วุ่น เจอ ลูกเห็บ ขนาดใหญ่ ต้องหยุดรถระหว่างทาง

พายุฝน และ พายุลูกเห็บ ตกลงมาอย่างหนักอีกครั้ง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอแม่วาง ซึ่งทำให้ กลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังขับรถขึ้นไปท่องเที่ยวยังจุดล่องแพ อำเภอแม่วาง ต้องหยุดรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะที่พายุฝน และ พายุลูกเห็บ เริ่มก่อตัว และพัดแรงมาอย่างกระทันหัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝน รวมทั้ง ลูกเห็บตก ส่งผลทำให้รถของประชาชนที่ขับสัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว ต้องพากันหยุดรถ เนื่องจากลูกเห็บ มีขนาดใหญ่ จนหลังคารถสะเทือน และเสียงดังรุนแรง อีกทั้ง ลูกเห็บที่ตกลงมา กระทบกับกระจกหน้ารถ อย่างรุนแรง

พายุลูกเห็บ ถล่มหลายพื้นที่ใน จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากพื้นที่อำเภอแม่วางแล้ว ยังเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่ม บ้านแม่จร และบ้านบนนา ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้น มีหลังคาบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

 

พายุลูกเห็บ ถล่มหลายพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศว่า ในช่วงวันที่ 19 – 22 มี.ค. 2566 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ 

พายุลูกเห็บ ถล่มหลายพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

จึงขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

พายุลูกเห็บถล่มจังหวัดเชียงใหม่ พายุลูกเห็บถล่มจังหวัดเชียงใหม่

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ : ข่าวด่วนจอมทอง รักคุณ / อรวรรณ แซ่ยะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ