ข่าว

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งขยายผล 'แก๊งคนจีน' อุ้มสาว ป.โท รีดทรัพย์ 3.3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งขยายผล 'แก๊งคนจีน' อุ้มนักศึกษาสาว ป.โท รีดทรัพย์ 3.3 ล้านบาท ขณะที่ 3 ผู้ต้องหาปากแข็ง ไม่ปริปาก ให้การตำรวจ

จากกรณีที่ตำรวจ จับกุมผู้ต้องหา 'แก๊งคนจีน' 3 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย ก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์ 3.3 ล้านบาท นักศึกษาสาว ปริญญาโทชาวจีน ที่บริเวณหน้าร้านอาหารดัง ย่านเอกมัย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ และเป็นหลักฐานในการติดตามตัวกลุ่มคนร้าย โดยตำรวจจับได้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เมื่อค่ำวานนี้

 

ล่าสุดวันนี้ (19 มีนาคม 2566) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปยัง สน.ทองหล่อ และเรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 , พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 , พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.ทองหล่อ เพื่อขยายผลการจับกุม  

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้เสียหาย เป็นนักศึกษาสาวชาวจีน  เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่า ถูกกลุ่มคนร้าย ใช้กำลังขู่บังคับให้ขึ้นรถไปด้วย ทั้งกระชากแขน บีบคอ หลังจากที่เธอ ได้ไปรับประทานอาหารกับเพื่อน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย เมื่อวันที่ 16 มีนาคม เวลาประมาณ  20.00 น. ผู้เสียหายเล่าอีกว่า พอขึ้นรถไปแล้ว ถูกคนร้ายมัดมือ ปิดตา และเมื่อขึ้นรถไปสักพัก ก็มีการเปิดตา และบังคับให้โอนเงิน เป็นเงินสกุลดิจตอล จำนวน 200,000 USDT แต่ผู้เสียหายมีเพียง 8,014 USDT หรือประมาณ 270,000 บาท ผู้เสียหายจึงโอนให้กลุ่มคนร้าย จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ติดต่อไปที่ น้องชายของผู้เสียหาย และให้โอนเงินอีก 250,000 หยวน หรือประมาณ 1,200,000 บาท

 

ซึ่งในช่วงนั้น กลุ่มคนร้าย ขับรถวนไปเรื่อยๆ กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 17 มีนาคม กลุ่มคนร้ายยังติดต่อไปที่ ญาติ และเพื่อนชายคนสนิท ของผู้เสียหาย ให้โอนเงินเพิ่มอีก จำนวน 50,000 USDT หรือ 1,700,000 บาท ซึ่งเพื่อนชาย ได้โอนคริปโตให้ตามจำนวนดังกล่าว กลุ่มคนร้าย จึงปล่อยตัวผู้เสียหาย แถวย่านมีนบุรี ก่อนแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้ หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกายจนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้นโดยมีอาวุธติดตัวมาขู่เข็ญ”

 

หลังจากนี้ พล.ต.ท.ธิติ ผบช.น. สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งขยายผล ว่ามีใคร เข้ามาเกี่ยวข้อง กับการก่อเหตุครั้งนี้อีกหรือไม่ รวมถึงให้ตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับ แก๊งจีนสีเทา ที่มีการควงอาวุธปืน อุ่มรีดค่าไถ่จากกลุ่มคนรวย ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ