ข่าว

ลูกศิษย์วัดดัง ใน จ.พิจิตร รวมตัวทำกิจกรรม ‘เผาพริกเผาเกลือ’ ร้องตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกศิษย์วัดดัง ใน จ.พิจิตร รวมตัวทำกิจกรรม แสดงสัญลักษณ์ ‘เผาพริกเผาเกลือ’ ร้องตรวจสอบพฤติกรรม พระกลุ่มหนึ่ง

วันนี้ (19 มีนาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกศิษย์วัดดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพิจิตร จำนวนหลายคน รวมตัวกันทำกิจกรรมและแสดงออกทางสัญลักษณ์  ‘เผาพริกเผาเกลือ’ ที่บริเวณพื้นที่ หมู่2 บ้านเกาะแก้ว ตำบลสากเหล็ก อำสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยงข้อง เข้าไปตรวจสอบ พฤติกรรม ของพระกลุ่มหนึ่ง ที่มีตำแหน่งใหญ่ ในจังหวัดพิจิตร รวมถึงตรวจสอบลูกศิษย์วัด ฐานฉ้อโกง และ เสพเมถุน

โดย นางสาวสุภา ตัวแทนลูกศิษย์วัดดังกล่าว เปิดเผยว่า มีการรวมกัน เพื่อแสดงจุดยืน ไม่เอาเจ้าอาวาสองค์ใหม่ ที่มีการแต่งตั้งเข้ามา ดำรงค์ตำแหน่งเจ้าอาวาส ของวัดดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพิจิตร รวมถึงต้องการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ของพระกลุ่มหนึ่ง ที่มีตำแหน่งใหญ่ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฉ้อโกงเงิน และยักยอกเงินของวัด ชื่อดังอีกวัด ในจังหวัดพิจิตร  รวมถึงการฉ้อโกงเงินและยักยอกเงิน ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่จัดสรรให้แต่ละจังหวัด เพื่ออุดหนุนการศึกษา รวมถึงเรื่องการเสพเมถุนกับสตรี จนมีบุตร

นางสาวสุภา ยังบอกอีกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดพิจิตร รู้กันดีทั้งจังหวัด ได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานราชการ แต่ไม่สามารถทำอะไร กลุ่มพระสงฆ์ดังกล่าวได้ เนื่องจากมีการใช้อิทธิพล เพื่อกลบข่าวและเรื่องราวต่างๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่คืบหน้า จึงต้องการร้องเรียน ให้ส่วนกลาง ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ โดยที่ไม่ใช้คนในพื้นที่ ยืนยันมีหลักฐานที่จะฟ้องร้อง และเปิดเผยความเป็นจริง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ