ข่าว

'แก๊งจีนเทา' ป่วนท่าขี้เหล็ก ควงปืนสงครามยกพวกอุ้มรีดค่าไถ่หลายราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แก๊งจีนเทา" ออกอาละวาดบุกจับคนในตลาด จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ไปเรียกค่าไถ่ จนท.คาดสาเหตุที่มีการอุ้มเรียกค่าไถ่เกิดจาก ปล้นเพื่อหาเงินจากคนรวย และทวงหนี้การพนันที่ติดค้าง

18 มี.ค.2566 มีรายงานข่าวแจ้งว่าตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566  เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายบุกเข้าจับคนไปเรียกค่าไถ่ในตลาด จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ด้านตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วหลายราย โดยล่าสุดมีการก่อเหตุอย่างอุกอาจใจกลางเมือง 

 

โดยเหตุเกิดที่ร้านจำหน่ายของชำภายในตลาดชายแดน คนร้ายเดินทางไปด้วยรถยนต์เก๋งสีขาว เข้าไปจอดบนถนนหน้าร้าน เวลาประมาณ 20.50 น. ก่อนจะพากันลงจากรถจำนวน 4 คน แต่ละคนแต่งกายด้วยเสื้อผ้าแขนและขายาวสีดำและสีเทา รวมทั้งสวมหมวกและหน้ากากปิดบังใบหน้ามิดชิด

 

 

 

 

 

ภาพเหตุการณ์คนร้ายพร้อมอาวุธสงครามบุกร้านในจ.ท่าขี้เหล็กจับคนเรียกค่าไถ่

 

 

จากนั้นคนร้ายซึ่งเดินลงมาจากรถพร้อมด้วยอาวุธสงคราม บุกเข้าไปภายในร้านขายของชำ  ใช้ปืนจี้ให้พนักงานซึ่งมีหลายคนห้ามเคลื่อนไหวและห้ามเอะอะโวยวาย ก่อนใช้กุญแจมือใส่ผู้หญิงที่คนร้ายคาดว่าเป็นเจ้าของร้าน แล้วพาออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความตกตะลึงของพนักงานร้านและลูกค้าที่เข้าไปซื้อของ

 

ซึ่งเหตุการณ์ถูกกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ตรงหน้าร้านและภายในร้านเก็บภาพไว้ได้อย่างครบถ้วนหลายจุด ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปอย่างลอยนวล ทั้งนี้มีรายงานว่าสาเหตุในการลงมืออุ้มคน คือการเรียกค่าไถ่ไปยังญาติของผู้ถูกอุ้ม รายละ 2-3 ล้านบาท

 

 

ภาพเหตุการณ์คนร้ายพร้อมอาวุธสงครามบุกร้านในจ.ท่าขี้เหล็กจับคนเรียกค่าไถ่

 

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า กลุ่มคนร้ายดังกล่าวจะลงมือโดยใช้คนจำนวน 4 - 5 คน และคาดว่าจะมีคนขับรถรออยู่ที่รถยนต์เก๋ง 1 คน ส่วนอีก 4 คน ถืออาวุธปืนพกสั้นจำนวน 3 คน โดยมี 1 คน ลักษณะคล้ายควบคุมกลุ่มคนทั้งหมดที่เข้าไปก่อเหตุ และมีอยู่ 1 คนที่ถือปืนยาวสงครามได้อย่างชำนาญด้วยมือเดียว เพื่อคอยจี้เหยื่อทั้งคนไปจี้ชิงตัวมา และพนักงานที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ไม่ให้เอะอะโวยวายหรือขอความช่วยเหลือ รวมทั้งไม่ให้หลบหนี ส่วนคนถือปืนพกสั้นอีก 2 คน จะเข้าไปมัดตัวเหยื่อแล้วพาออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว

 

 

 

ภาพเหตุการณ์คนร้ายพร้อมอาวุธสงครามบุกร้านในจ.ท่าขี้เหล็กจับคนเรียกค่าไถ่

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ของ จ.ท่าขี้เหล็ก ระบุว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งออกติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว เนื่องจากเป็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจกลางเมือง ทั้งยังก่อเหตุหลายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เหยื่อเป็นชายที่นั่งขายของอยู่หน้าร้าน ถูกคนร้ายคาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันนี้จำนวน 4 คน บุกเข้าไปอุ้มตัวไป โดยคนร้ายคนหนึ่งถือปืนยาวด้วยมือข้างเดียว ส่วนคนอื่นๆ ถือปืนพกสั้น และจนถึงปัจจุบันชายที่ถูกจับตัวไปยังไม่ทราบชะตากรรม  
    

 

ภาพเหตุการณ์คนร้ายพร้อมอาวุธสงครามบุกร้านในจ.ท่าขี้เหล็กจับคนเรียกค่าไถ่

 

 

สำหรับรายของหญิงสาวที่ปรากฎในภาพของกล้องวงจรปิด ล่าสุดทราบว่าคนร้ายได้ปล่อยตัวออกมาแล้ว เนื่องจากไม่ใช่เจ้าของร้าน  ส่วนสาเหตุที่มีการอุ้มเรียกค่าไถ่แต่ละราย พบว่าเกิดจากหลายกรณี เช่น ปล้นเพื่อหาเงินจากคนรวย ทวงหนี้การพนันที่ติดค้าง ฯลฯ

 

 

ภาพเหตุการณ์คนร้ายพร้อมอาวุธสงครามบุกร้านในจ.ท่าขี้เหล็กจับคนเรียกค่าไถ่

 

 

ทั้งนี้กลุ่มผู้ที่ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มคนจีนที่รวมตัวกันเป็นขบวนการ หรือแก๊งประกอบมีธุรกิจสีเทาอยู่ในพื้นที่ เพราะช่วงก่อเหตุสื่อสารกันด้วยภาษาจีน

 

 

 

สมบัติ คำลือ สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ