ข่าว

โจรแสบย่อง 'ลักทรัพย์' 7 หลังรวดใน 2 เดือนก่อนโพสต์ขายออนไลน์ไม่กลัวกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรวัยโจ๋สุดแสบเดินเลือกบ้านไม่ล็อกเหมือนเดินชอปปิงก่อนย่อง "ลักทรัพย์" สารภาพ 2 เดือน ขโมยไปแล้ว 7 หลัง ก่อนไปโพสต์ขายของในออนไลน์เย้ยกฎหมาย

18 มี.ค.2566  ตำรวจสภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี นำตัวนายเฉลิมชัย  (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ,บุกรุกเข้าไปในเคหะสถานในเวลากลางคืน มาบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำสารภาพ  หลังจับกุมตัวได้จากร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี 

 

 

 

 

 

 

คนร้ายเดินเท้าเปล่าเลือกบ้านที่ไม่ได้ล็อกก่อนย่องเข้าไปล่องทรัพย์

 

 

โดยก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายซึ่งมีบ้านพักอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.หนองปรือ ถูกคนร้ายย่อยเข้าบ้านไปลักทรัพย์ ทำให้สูญเสียทรัพย์สินหลายรายการ ในเวลาไม่ถึงสองเดือน

 

โดยลักษณะการก่อเหตุคนร้ายจะเดินเท้าเปล่า แล้วเลือกหลังที่ไม่ได้ล็อกประตู จากนั้จะย่องเข้าไปรื้อค้นขโมยกวาดเอาทรัพย์สินเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ของใช้แบรนด์เนม เครื่องดนตรี รวมถึงเงินสดและสิ่งของที่สามารถนำไปขายได้

 

 

คนร้ายเดินเท้าเปล่าย่องเข้าบ้านไปลักทรํพย์

 

 

จากนั้นก็จะนำไปถ่ายภาพโพสต์ลงขายตามกลุ่มต่างๆ บนเฟซบุ๊ก ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เมื่อได้เงินแล้วก็จะนำไปเที่ยวเตร่ ใช้ชีวิตหรูหราโชว์เพื่อน

 

 

ตร.คุมตัวตีนแมววัย 21 ชี้จุดก่อเหตุ

 

 

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้ง จึงได้ตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน พร้อมติดตามจากทรัพย์สินของผู้เสียหายที่นำไปวางขายในตลาดออนไลน์

 

 

คนร้ายชี้บ้านที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์

 

 

กระทั่งได้เบาะแสว่าคนร้ายหลบหนีไปกบดานที่บ้านเพื่อน จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ จังหวะที่ผู้ต้องหาตามหมายจับออกมาจากที่พักมารับประทานอาหาร เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมคาจานข้าว เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การปฏิเสธเสียงแข็ง จนมายอมรับสารภาพเมื่อเห็นหลักฐานในการก่อเหตุที่มัดตัวอย่างเลี่ยงไม่ได้
 

 

ตร.คุมตัวคนร้ายชี้จุดในบ้านที่เข้าไปลักทรัพย์

 

 

 

เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี    พัทยา จ.ชลบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ