ข่าว

'บาส-ปอป้อ' พ่ายคู่หวดเกาหลีใต้ร่วง แบดมินตันออลอิงแลนด์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดชาพล พัววรานุเคราะห์-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย "บาส-ปอป้อ" แบดมินตันไทย  ซึ่งทำผลงานมาจนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ แบดมินตันออลอิงแลนด์  แข่งขันที่ประเทศอังกฤษ   พลาดโอกาสที่จะไปถึงรอบรองชนะเลิศ เมื่อคู่ผสมไทย  พ่ายให้กับคู่เกาหลีใต้ 2-1  เกม จบเส้นทางอยู่ที่รอบนี้ 

การแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2023"  : YONEX All England Open Badminton Championships 2023  หรือ "แบดมินตันออลอิงแลนด์" รายการระดับ HSBC BWF World Tour Super 1000 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม  ประเทศอังกฤษ  ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ในประเภทแบดมินตันคู่ผสม  โดยนักกีฬาจากประเทศไทย  ทำผลงานมาจนถึงรอบนี้คือ เดชาพล พัววรานุเคราะห์-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย "บาส-ปอป้อ"  คู่ผสมมืออันดับ 4 ของโลก   ซึ่งในรอบนี้แบดมินตันไทย  พบกับคู่ผสมจากเกาหลีใต้  และเป็นคู่ผสมไทยแพ้ให้เกาหลีใต้  ทำให้ผลงานนักกีฬาแบดมินไทย สิ้นสุดการแข่งขันอยู่ที่รอบนี้

 

 

 


แบดมินตันออลอิงแลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ  เดชาพล พัววรานุเคราะห์- ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย"บาส-ปอป้อ"คู่ผสมมืออันดับ 4 ของโลก และมือวางอันดับ 3 ของรายการ ซึ่งเป็นนักแบดมินตันประเภทเดียวของไทย ที่เข้ามาถึงรอบนี้ พบ โซว เซือง แจ-แช ยู จุง คู่มืออันดับ 9 จากเกาหลีใต้      การแข่งขันของคู่นี้ ที่ผ่านมาพบกันมารวม 11 ครั้ง โดย "บาส-ปอป้อ" รองแชมป์รายการนี้ในปี 2020 ทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายชนะ 7 แพ้ 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่พบกันปี 2021 คู่ไทยเป็นฝ่ายชนะไป 2-1 เกม  คือ 21-18, 8-21, 21-8

 

 

อย่างไรก็ตามในการพบกันเป็นครั้งที่ 12 เป็นเกาหลีใต้ ที่ทำได้ดีกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะคู่ผสมไทย   ในเกมแรก คู่ของเกาหลีใต้ เปิดเกมมาได้ดีกว่า เล่นด้วยความเหนียวแน่น ทำแต้มนำตลอดและปิดเกมแรกไปได้ก่อน 21-18  ,เกมสอง ต้นเกมทั้งสองคู่ทำแต้มเบียดกันมา ก่อนที่ บาส-ปอป้อจะทำแต้มนำห่างและเอาชนะไป 21-13 เสมอกัน 1-1 เกม ต้องตัดสินกันในเกมสุดท้าย ปรากฏว่า คู่เกาหลีใต้เริ่มต้นเกมได้ดีกว่านำห่างถึง 10-3 และปิดเกมสามไปได้ในที่สุด 21-14

 

 

 

ทำให้คู่ของเกาหลีใต้ชนะไป 2-1 เกม 21-18, 13-21 และ 21-14 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับเพื่อนร่วมชาติ คิม วอน โฮ-จอง นา อึน มืออันดับ 12 ของโลกต่อไป  ทั้งนี้การแพ้ของคู่ผสมไทย ทำให้โควตานักกีฬาแบมินตันจากประเทศไทย ในรายการออลอิงแลนด์ ซึ่งทำผลงานมาถึงรอบลึกที่สุด คือรอบก่อนรองชนะเลิศสิ้นสุดการแข่งขันเพียงรอบนี้

'บาส-ปอป้อ' พ่ายคู่หวดเกาหลีใต้ร่วง แบดมินตันออลอิงแลนด์  'บาส-ปอป้อ' พ่ายคู่หวดเกาหลีใต้ร่วง แบดมินตันออลอิงแลนด์   เดชาพล พัววรานุเคราะห์-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  "บาส-ปอป้อ"  แพ้ โซว เซือง แจ-แช ยู จุง จากเกาหลีใต้ 1-2 เกม ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทคู่ผสมแบดมินตันออลอิงแลนด์ ที่ประเทศอังกฤษ  

.

CREDITPHOTO  :  BADMINTONPHOTO

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ