ข่าว

เผาแล้ว 'สารวัตรกานต์' หัวหน้า ชี้ ทำงานดี ไม่มีประวัติเสพกัญชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำพิธีเผาแล้ว 'สารวัตรกานต์' ผู้กำกับ สภ.ภูซาง พี่ชาย งดสัมภาษณ์ ด้านผู้บังคับบัญชา เผยประวัติงาน ไม่บกพร่อง ไม่มีข้อมูลเสพกัญชา

มีพิธีฌาปนกิจไปแล้ว สำหรับร่างของ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ หรือ สารวัตรกานต์ ตำรวจฝ่ายปกครอง ประจำศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล หลังเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืน กราดยิง อยู่ภายในบ้านพัก ย่านสายไหม กินเวลายาวนานถึง 28 ชั่วโมง ก่อนที่ตำรวจชุดอรินทราช จะยิงสกัดเข้าจับกุม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา 

 

โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ที่เมรุวัดสุทธิสะอาด วัดสุทธิสะอาด คลองสามวา ญาติได้จัดพิธีประชุมเพลิงศพ สารวัตรกานต์ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว และ เพื่อนร่วมงานของสารวัตรกานต์ ที่เดินทางมาเคารพศพเป็นครั้งสุดท้าย โดยมี พ.ต.อ.ชัชวาล แสงบุญ ผู้กำกับการ สภ.ภูซาง พี่ชายของสารวัตรกานต์คอยต้อนรับ และงดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

 

ทั้งนี้ ในพิธีมี พล.ต.ต.จรูญ ไพลดำ ผู้บังคับการ ตำรวจสันติบาล 1 เป็นประธาน และยังมีประธานร่วมทอดผ้าบังสุกุล คือ พ.ต.อ.กรธวัช สวัสดิ์โรจน์ รองผู้บังคับการศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.), พล.ต.ท.ชยพจน์ หาสุณหะ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม การตำรวจ , และ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 รวมทั้ง พ.ต.อ.รัฐพงศ์ สุขจริต ผู้กำกับการ ฝ่ายปกครองและกิจกรรม ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. ในฐานะผู้บังคับบัญชา สารวัตรกานต์ และ พ.ต.อ.รังสรรค์ สองสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม

 

พ.ต.อ.รัฐพงศ์ กล่าวว่า สารวัตรกานต์ มารายงานตัวเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องการทำงานไม่มีความบกพร่อง อัธยาศัยดี จนไม่นานมานี้ เริ่มสังเกตพบการพูดคุยที่แปลกๆ เมื่อสอบถาม กลับได้รับคำตอบว่า ไม่มีโรคประจำตัวอะไร ไม่ได้ไปหาหมอ 

 

"เนื่องจากเพิ่งมาร่วมงานกันได้มานาน จึงไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง และไม่พบข้อมูลเรื่องการเสพกัญชาในที่ทำงานด้วย" พ.ต.อ.รัฐพงศ์ ให้ข้อมูล

เผาแล้ว สารวัตรกานต์

นายลิขิต แสงบุญ อายุ 58 ปี พี่ชายของสารวัตรกานต์อีกคน กล่าวว่า หลังพิธีเผาศพเสร็จสิ้น จะนำเถ้ากระดูกไปบรรจุเก็บไว้ที่ ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ตามธรรมเนียมปฏิบัติของชาวเหนือ ส่วนเรื่องคดี และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ขอพูด ปล่อยให้เป็นเรื่องที่ พ.ต.อ.ชัชวาล แสงบุญ ผู้กำกับการ สภ.ภูซาง น้องชาย ติดตามต่อไป

เผา สารวัตรกานต์

ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยถึงการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการพูดคุย รวบรวมข้อมูลจากชาวบ้าน และตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ เมื่อแล้วเสร็จ จะนำเรียนผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ