ข่าว

อัยการฯยื่นฟ้องใหม่ 4 ผู้ต้องหาคดี 'แตงโม นิดา' ที่ให้การปฎิเสธ นัด 28 เม.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัยการจังหวัดนนทบุรี" ยื่นฟ้องใหม่แล้ว 4 ผู้ต้องหาบนเรือสปีดโบ๊ทคดี "แตงโม นิดา" ที่ให้การปฎิเสธ นัดพร้อม 28 เม.ย. นี้ "อัยการดาว"เผยส่งฟ้องคดีนี้เป็นงานสุดท้าย ก่อนย้ายไปรับตำแหน่งใหม่

17 มี.ค.2566  น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้อัยการจังหวัดนนทบุรี แยกคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา  นักแสดงสาว เป็น 2 ส่วน คือส่วนของผู้ต้องหาที่ให้การรับสารภาพ ให้รอนัดฟังคำพิพากษา และ กลุ่มผู้ต้องหาที่ยังให้การปฏิเสธ และให้อัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องใหม่ ภายในวันที่ 17 มี.ค. นี้ 

 

 

 

 


 

อัยการจังหวัดนนทบุรี ส่งฟ้องใหม่ 4 ผู้ต้องหาคดีแตงโม นิดา

 

 

ในคดีดังกล่าวว่า สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีได้ยื่นฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาที่ให้การปฏิเสธทั้ง 4 คนแล้ว คือนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน , นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ , น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และนายภีม ธรรมธีรศรี หรือเอ็ม จำเลยที่ 3 - 6

 

โดยศาลจังหวัดนนทบุรีรับฟ้อง และมีคำสั่งนัดพร้อมทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย เพื่อตรวจความพร้อมของสำนวนอีกครั้ง ในวันที่ 28 เมษายนนี้ ซึ่งจำเลยทั้ง 4 คน ต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลด้วยตนเอง

 

ส่วนจำเลยที่ 1-2 คือนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ซึ่งให้การรับสารภาพในชั้นศาลไปแล้ว ศาลนัดพิจารณาตัดสินคดีในวันที่ 10 พฤษภาคม 
    

อัยการดาว กล่าวอีกว่า การยื่นฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คนในวันนี้ ถือเป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายในฐานะอัยการจังหวัดนนทบุรีของตนเองในคดีนี้ เนื่องจากตนเองได้รับคำสั่งแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 9 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป ซึ่งจะมีอัยการท่านใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้งมาเป็นอัยการจังหวัดนนทบุรี มาทำหน้าที่ดูแลคดีนี้แทนต่อไป

 

 

สำหรับคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ที่ผ่านมาตนเองในฐานะอัยการจังหวัดนนทบุรี ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา พิจารณาจากพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีอยู่ แม้จะต้องย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ แต่ก็เชื่อมั่นว่าอัยการทุกคนมีความสามารถ ขอให้เชื่อมั่นในอัยการ ในกระบวนการยุติธรรม อย่ากังวลอะไร ส่วนตัวนั้นไม่ว่าจะย้ายไปอยู่ที่ไหน ก็ยังทำงานให้รัฐ รับใช้แผ่นดินเช่นกัน มีสิ่งเดียวที่ตนเองเป็นห่วงในคดีนี้ก็คือข้อมูลข่าวสารในบางเรื่อง ที่อัยการต้องให้ความกระจ่างชัดให้ได้ เพราะบางครั้งอาจมีข้อมูลของข่าวที่คลาดเคลื่อนออกไป ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งอาจถูกถ่ายทอดไปสู่ประชาชนที่ติดตามคดีนี้จนเกิดความเข้าใจผิดได้

 

ทั้งนี้  ตำแหน่งที่อัยการดาว หรือ น.ส.สุภาภรณ์ นปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี จะย้ายไปดำรงตำแหน่งใหม่ คือตำแหน่งอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 9 นั้น จะเกี่ยวข้องกับคดีใหญ่เช่นกัน คือคดีของกลุ่มทุนมินลัต คดีฟอกเงินยาเสพติด หรือ สว.ทรงเอ

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ