ข่าว

ผบก.น.2 รอสรุปผลจำลองเหตุการณ์ 'สารวัตรกานต์' คลั่ง เตรียมสอบปากคำเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ยังรอสรุปผลจำลองเหตุการณ์ 'สารวัตรกานต์' คลั่ง พร้อมหาพิกัดจุดยืนชุดจู่โจม ว่าสอดคล้องวิถีกระสุนหรือไม่ เตรียมสอบปากคำผู้เสียหาย-ตำรวจ เพิ่ม หลังสอบไปแล้ว 11 ปาก

วันนี้ (17 มีนาคม 66) พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 บอกถึงความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นคล้ายคนพร้อมด้วยชุดอรินทราชที่ปฏิบัติงานจริง เข้าจำลองเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุจุดบ้านพักของ 'สารวัตรกานต์' พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ ที่ หมู่บ้านมั่นคง 9 สายไหม พร้อมกับเก็บวัตถุพยานเพิ่มเติมว่า

 

 

การจำลองเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ก็เพื่อจะหาจุดยืนของตำรวจชุดปฏิบัติการและหาแนววิถีกระสุนว่า จากวิถีกระสุนที่พิสูจน์หลักฐานตรวจพบกับแนวการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สอดคล้องหรือไม่ โดยขณะนี้รอสรุปผลขอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรายงานกลับมา

 

ส่วนวัตถุพยานที่เก็บได้เพิ่มเติมจากบ้าน 'สารวัตรกานต์' เมื่อวานนี้ มีทั้ง ปลอกกระสุน หัวหระสุน และคราบแก๊ซน้ำตาที่อยู่ในห้องเกิดเหตุ ซึ่งคราบ แก๊ซน้ำตา นี้ ก็เพื่อเป็นหลักฐานว่ามีการใช้ยุทธวิธีอื่นก่อนการเข้าจู่โจมเพื่อควบคุมตัว รวมถึงยังตรวจเก็บ กัญชาอัดแท่ง กัญชาแห้ง และ ต้นกัญชา และหลักฐานอื่นๆ ทั้งหมดด้วย

 

 

ขณะที่การสอบปากคำ เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวน สน.สายไหม สอบปากคำพยานไปแล้วรวมแล้ว 11 ปาก คือกลุ่มของผู้บังคับบัญชาของ 'สารวัตรกานต์' ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และทีมแพทย์ นักจิตวิทยา โดยในวันนี้จะหาพยานที่ได้รับความเดือดร้อนมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีก รวมถึงจะสอบตำรวจที่รับผิดชอบปิดกั้นพื้นที่เพิ่มเติมด้วย

 

รอผลจำลองเหตุการณ์ เหตุ สารวัตรคลั่ง

 

ส่วนชุดปฏิบัติงานที่เข้าจู่โจม จะรอรายงานสรุปผลมาก่อนและนัดสอบปากคำอีกครั้งในสัปดาห์หน้า โดยในวันนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 จะไปร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้ากับพนักงานสอบสวนและพิสูจน์หลักฐาน ช่วงบ่ายวันนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ