ข่าว

นักแข่งไทย-ต่างชาติ เปิดศึกดวล "เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง"ชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดภูเก็ตรับหน้าเสื่อจัด ดับเบิ้ลยูจีพี วัน "เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง" การแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 :WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023 สนามแรกของฤดูกาล รูปแบบการแข่งขัน เป็นการขับเรือไป-กลับ ระยะทาง 120 กิโลเมตร งานนี้ได้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาหนุน

ดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่งหรือ ออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023)   สนามแรกของฤดูกาล  จัดขึ้นที่ ลากูน่าบีช  ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค. โดยเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกของกีฬาเจ็ตสกีนอกชายฝั่งเป็นครั้งแรก  กติกาของ  "เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง" การแข่งขันจะเป็นในรูปแบบเจ็ตสกีทางไกลหรือเอ็นดูรานซ์    นักกีฬาต้องมีความแข็งแกร่งของร่างกาย และสรรถนะของเรือที่ใช้ขับขี่  การแข่งขันรายการนี้ มีนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 100 คน เข้าร่วม

 

 

 


"เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง" การแข่งขันวันแรกคือวันศุกร์ที่ 17 มี.ค. เป็นการแข่งขันในคลาส ซี สำหรับนักแข่งสมัครเล่นในรุ่นเรือนั่งไม่เกิน 300 แรงม้า และเกิน 300 แรงม้า วันเสาร์ที่ 18 มี.ค. เป็นคลาส บี รุ่นกึ่งอาชีพเรือนั่งห้ามแต่งเครื่องยนต์ และรุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์ ส่วนวันอาทิตย์ที่ 19  เป็นคลาส เอ ระดับมืออาชีพ สามารถแต่งเครื่องยนต์ได้ แบ่งเป็นประเภทชายและหญิง

 

 

เส้นทางการแข่งขัน ออกจากลากูน่า บีช ไปยังแหลมพรหมเทพระยะทาง 30 กิโลเมตร   และกลับมายังจุดสตาร์ท พักเติมน้ำมันได้ไม่เกิน 5 นาที ก่อนจะขับขี่ในเส้นทางเดิมอีก 1 รอบ รวมแล้วจะเป็นระยะทาง 120 กิโลเมตร  ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เรือทุกลำจะมีการติดจีพีเอสเป็นครั้งแรก และปุ่มฉุกเฉินหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน นักกีฬาเพียงแค่กดปุ่ม 3 วินาที เพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ
 

 

 


"เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง"  ได้รับการสนับสนุนการแข่งขันจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ระหว่างการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดบรรยากาศไปทั่วโลกทางช่องยูโร สปอร์ต   รวมทั้งออกอากาศแบบบันทึกการแข่งขัน ทางช่องยูโร สปอร์ต 

 

นักแข่งไทย-ต่างชาติ เปิดศึกดวล "เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง"ชิงแชมป์โลก ดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่งหรือ ออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023)   สนามแรกของฤดูกาล  จัดขึ้นที่ ลากูน่าบีช  ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค.  ( ภาพประกอบ : แฟ้มภาพ)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ