ข่าว

ยังไร้วี่แวววัสดุ 'ซีเซียม-137' โรงงานเพิ่มรางวัลแจ้งเบาะแสเป็น 1 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ จ.ปราจีนบุรี ยังไร้วี่แวว "วัสดุกัมมันตรังสี ซีเซียม-137" หลังปูพรมตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าทั่วจังหวัด พร้อมสั่งขยายพื้นที่ค้นหาตามจังหวัดใกล้เคียง ขณะโรงงานเพิ่มรางวัลเป็น 1 แสนบาท

16 มี.ค.2566 นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีวัสดุกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 หายไปจากโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าได้ระดมทุกภาคส่วนติดตามค้นหาอย่างเข้มข้น แต่ยังไม่ได้รับแจ้งเบาะแสกลับมา

 

ล่าสุดได้ตรวจค้นหาในโรงงานและพื้นที่ใกล้เคียงช่วง 2 กิโลเมตรอีกครั้ง ก็ยังไม่ได้เบาะแส  ส่วนการตรวจสอบจากร้านรับซื้อของเก่าทั่วทั้งจังหวัดยังไม่พบเช่นเดียวกัน และจะได้ขยายพื้นที่ในการตรวจค้นไปยังจังหวัดใกล้เคียงต่อไป

นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี

 

 

นอกจากนี้มีการนำโดรนบินจับสัญญาณกัมมันตรังสีบริเวณร้านคู่ค้าของเก่าย่านโรงงาน  ก็ยังไม่พบสัญญาณ และยังไม่มีคนป่วยแจ้งเข้ามา อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ จะมีการประชุมเพื่อระดมหาแนวทางต่อไป 

 

 

ยังไร้วี่แวววัสดุกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 โรงงานเพิ่มรางวัลแจ้งเบาะแสเป็น 1 แสนบาท

 

 

ทั้งนี้ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงงานเปิดเผยว่าวันนี้ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ปราจีนบุรี ได้เข้าตรวจสอบโรงงานไฟฟ้า และก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่โรงงานไฟฟ้าฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปแล้วกว่า 20 ราย  

 

 

 

ยังไร้วี่แวววัสดุกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 โรงงานเพิ่มรางวัลแจ้งเบาะแสเป็น 1 แสนบาท

 

 

และหลังจากประกาศมอบรางวัลแก่ผู้ให้เบาะแสกรณีพบเห็นวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137  ยังไม่มีการแจ้งเบาะแสใดๆ เข้ามา  ล่าสุดทางโรงงานได้ตั้งรางวัลเพิ่มจากเดิมเป็น 100,000 บาทแก่ผู้แจ้งเบาะแส

 

 

โรงงานเพิ่มรางวัลแจ้งเบาะแสซีเซียม-137 เป็น 1 แสนบาท

 

 

 

มานิตย์ สนับบุญ   จ.ปราจีนบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ