ข่าว

'จุรินทร์' ลั่น ปชป.พร้อมสู้ทุกกติกา หลัง กกต.ประกาศ 'แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุรินทร์' ลั่น ปชป.พร้อมสู้ทุกกติกา หลัง กกต.ประกาศ 'แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่' เดินหน้าทำไพรมารีทันที เผยส่งครบ 500 คน

16 มี.ค. 2566 เวลา 13.30 น. ที่จังหวัดอุดรธานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(หน.ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ ภายหลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ประกาศ ‘แบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่’ ครบทั้ง 400 เขต ว่า พรรคประชาธิปัตย์คงต้องปรับบางส่วนให้สอดคล้องกับเขตเลือกตั้งใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคงจะต้องทำลักษณะนี้เหมือนกันทุกพรรค 

“แต่ประชาธิปัตย์นั้น ถือว่าเราพร้อมรับทุกกติกา ไม่มีปัญหา ถัดจากนี้ก็เป็นเรื่องที่จะต้องทำไพมารีโหวต สำหรับตัวบุคคล ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการกฎหมาย และตั้งเป้าหมายว่าจะส่งผู้สมัครให้ครบทั้ง 400 เขต และบัญชีรายชื่อครบทั้ง 100 คน รวม 500 คน” นายจุรินทร์ กล่าว

 

สำหรับการเปิดตัวผู้สมัครในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ กกต. มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่เพิ่มขึ้นมานั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความคืบหน้าในการสรรหาผู้สมัคร สส. นครศรีธรรมราชนั้น ขณะนี้มีผู้เสนอตัวลงรับสมัครเลือกตั้งแล้ว เพียงแต่รอการตัดสินใจจากในพื้นที่ว่าจะมีการเปิดตัวเมื่อใด ซึ่งได้มอบหมายให้พื้นที่ไปดำเนินการแล้ว

'จุรินทร์' ลั่น ปชป.พร้อมสู้ทุกกติกา หลัง กกต.ประกาศ 'แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่'

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (16 มี.ค. 2566) นายจุรินทร์ ได้นำแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร เพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวผู้สมัครสกลนคร ครบทั้ง 6 เขตไปแล้ว โดยจะเน้นย้ำคุณภาพ และศักยภาพของตัวผู้สมัคร ที่พร้อมรับใช้ชาวสกลนคร รวมทั้งจะได้นำเสนอนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้เปิดไปแล้ว 16 นโยบาย

 

สำหรับจังหวัดสกลนครนั้น พรรคประชาธิปัตย์ เคยมี สส. สกลนครมาร่วม 10 สมัย ดังนั้นเราจึงไม่ใช่คนใหม่ แต่เป็นพรรคการเมืองที่เคยอยู่ในใจของพี่น้องชาวสกลนคร เพียงแต่ที่ผ่านมา ผู้สมัครของพรรคอาจยังไม่โดดเด่นเท่าที่ควร แต่ในการเลือกตั้ง2566 ครั้งนี้ มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคมีคุณภาพ และศักยภาพสูงมากในจังหวัดสกลนคร และทั้งภาคอีสาน เราก็มั่นใจว่าจะมีโอกาสได้ สส. มาจำนวนไม่น้อย

 

“ผมมั่นใจว่า โดนใจชาวอีสาน เพราะฟังจากเสียงสะท้อน หลังจากได้เปิดนโยบายไป 2 ชุด ผู้สมัครแต่ละจังหวัดได้สะท้อนออกมาตรงกัน เหมือนกับทุกๆ ภาคว่า เที่ยวนี้ นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่ยอมรับมาก เป็นรูปธรรม เข้าใจง่าย และโดนใจของคนทุกภาค รวมทั้งจะมาขอโอกาสที่จะรับใช้ชาวสกลนครด้วย และมั่นใจว่าเที่ยวนี้จังหวัดสกลนคร เรามีโอกาสปักธงและได้รับเสียงตอบรับอย่างแน่นอน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ