ข่าว

เลือกตั้ง66 'ชาติไทยพัฒนา' เปิดตัว 'ชาติชาย' อดีตผอ.ออมสิน ร่วมทีมเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 'ชาติไทยพัฒนา' เปิดตัว 'ชาติชาย' อดีต ผอ.ออมสิน ร่วมทีมเศรษฐกิจ เจ้าตัว บอก ถูกโฉลกสีชมพู เผย ถูกจีบ 5-6 พรรค แต่เลือกชทพ. เหตุไม่ทะเลาะกับใคร

15 มี.ค.2566 :  โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง66 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ. พร้อมด้วย นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ชทพ. ร่วมกันแถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรรค ชทพ. นำโดยนายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน พร้อมทีมผู้นำเยาวชน และผู้นำสหภาพแรงงานและสหกรณ์ โดยมีแกนนำพรรคมาร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

นายวราวุธ กล่าวว่า นายชาติชายเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ด้านการเงิน คร่ำหวอดมานาน เป็นอดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน มีศักยภาพที่มีหลากหลาย และไม่ได้มาคนเดียว แต่มีบุคลากร คนรุ่นใหม่ ซึ่งคร่ำหวอดกับการทำงานกับประชาชนมานาน มาช่วยก่อร่างสร้างนโยบายเศรษฐกิจของ ชทพ. เพื่อให้ครอบคลุมคนทุกช่วงวัย โดยการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในวันที่ 31 มี.ค.นี้ จะเสนอชื่อนายชาติชายเป็นรองหัวหน้าพรรค เช่นเดียวกับนายกนก วงษ์ตระหง่าน และนายสันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค โดยทั้งสามคนจะเป็นทีมเศรษฐกิจที่เข้มแข็งให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา

 

นายประภัตร กล่าวว่า ต้องรับว่าขณะนี้นายวราวุธมีวิสัยทัศน์ไปไกล เป็นคนรุ่นใหม่จริงๆ มีการดึงคนรุ่นเก่ามาเสริม มาช่วยเป็นสมองในการแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง ตนเห็นดีและเห็นความพยายามในการปรับตัวเข้าหาประชาชน หาบุคลากรที่มีความสามารถมาช่วยชี้แนะ พร้อมทั้งยอมรับคำชี้แนะและนำไปปฏิบัติ นายชาติชายรู้จักกับตนมาเป็นสิบปี จะมาเป็นสมองให้กับ ชทพ. ทำให้หัวหน้าพรรคได้นำปัญหาต่างๆ ไปแก้ไขและรวดเร็ว

เลือกตั้ง66

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เมื่อก่อนเราอาจจะไม่ถูกเติมเต็มเรื่องเศรษฐกิจ การได้ทีมงานนี้มาเติมเต็มให้กับพรรค มาช่วยกันทำความฝันของ ชทพ. ที่มีเป้าหมายต้องการแก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกระดับ ทุกช่วงวัย พรรคไม่นิยมลด แลก แจก แถม เพราะไม่ยั่งยืน แต่ต้องการช่วยประชาชนแบบชั่วลูกชั่วหลาน ประชาชนต้องยืนได้ด้วยขาตัวเอง ไม่ใช่คอยแต่จะรับ เพราะวันหนึ่งจะหมด แต่เราจะให้วิธีการทำกินกับเขา หาอาชีพใหม่ๆ ที่สำคัญ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

นายชาติชาย กล่าวว่า เหมือนชะตาฟ้าลิขิต ตนมาจากธนาคารออมสินผูกพันกับสีชมพู และบังเอิญพรรค ชทพ.ใช้สีชมพู เหมือนฟ้ากำหนดไว้เหมือนกัน ก่อนหน้านี้มีพรรคการเมืองมากกว่า 5-6 พรรคที่เชิญตนไปร่วมงาน แต่ที่ตนเลือกมาช่วยเหลือ ชทพ. เพราะเป็นพรรคการเมืองน้ำดี ผลักดันนโยบายต่างๆ เพื่อไปช่วยเหลือประชาชน เป็นกลาง ไม่ทะเลาะกับใคร เป็นสิ่งที่คิดว่าดีที่สุด ทำการเมืองสร้างสรรค์ ทำนโยบายดีๆ ให้กับประเทศ 

 

“ผมโชคดีที่เคยร่วมงานกับทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้เข้าใจกลไกภาครัฐและเอกชน ผมเชื่อว่าคนอื่นที่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะติดเรื่องวิธีการนำมาปฏิบัติ หรือการอธิบายให้เข้าใจง่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนถนัด ในมุมเศรษฐกิจ ตนเคยได้แบงก์เกอร์ออฟเดอะเยียร์ 3 ปีซ้อน และยังได้รับรางวัลนักการเงินแห่งปี 2 ครั้ง ในประเทศไทยไม่เคยมีใครได้สองรางวัลพร้อมกัน”

 

นายชาติชาย กล่าวว่า ตนยังโชคดีที่ทำงานธนาคารออมสิน ทำให้เข้าใจเศรษฐกิจฐานราก เรื่องการสร้างงานสร้างอาชีพ เป็นสิ่งที่เราถนัด การแก้ไขปัญหาหนี้ของผู้มีรายได้น้อย พ่อค้าแม่ค้า ตนมีความชำนาญพิเศษ จะแก้ไขปัญหาได้อย่างจริงจัง น่าจะช่วยเหลือทางพรรคในแง่มุมนี้ได้ อีกทั้งเรายังมีทีมเศรษฐกิจที่เข้มแข็งหลายคน จะช่วยแก้เศรษฐกิจในภาพรวมได้
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมทีมเศรษฐกิจพรรคชาติไทยพัฒนา

 

จากนั้นได้มีการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจหลักของพรรค ชทพ. โดยมีนายวราวุธ เป็นหัวหน้าทีม ขณะที่ทีมงานประกอบด้วย นายชาติชาย นายกนก นายสันติ นายอาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค นายปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรค นายอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ อดีตรองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน นายกัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน และนายธนพล สิริประภาวรรณ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ