ข่าว

‘คนรุ่นใหม่’ วาดหวัง ‘เลือกตั้ง66’ ได้ผู้นำพาไทยหลุดพ้นประเทศกำลังพัฒนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวทีดีเบต เลือกตั้ง66 เป็นอีกช่องทาง ให้ ‘คนรุ่นใหม่’ ใช้เป็นข้อมูลตัดสินใจ ลงคะแนนเลือก สส.เขต-ปาร์ตี้ลิสต์ มีความหวังได้ นายกฯ เก่ง-ดี เป็นผู้นำพาไทยหลุดพ้นประเทศกำลังพัฒนา

"คมชัดลึก" มีโอกาสได้สนทนากับคนรุ่นใหม่ อย่าง "นิติรุจน์ วรรณวงศ์ภักดิ์" วัยกว่า30 ปี รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์เพื่อการศึกษาในวันที่ทุกภาคส่วนมาร่วมกันดีเบตหาทางออกของการศึกษาไทย และไม่พลาดที่จะล้วงลึกถึงความคาดหวังกับการเลือกตั้ง2566 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนนี้

 

“ผมตื่นเต้นทุกครั้งที่จะได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เชื่อว่าคนรุ่นใหม่ในประเทศไทยสนใจการเมืองและพรรคการเมืองในช่วงใกล้เลือกตั้งกันมากขึ้น ผมสนใจเวทีที่เปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความเห็น หากมีเวทีผมขอมีส่วนร่วมด้วย”

นิติรุจน์ บอกว่า เขามีความหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้มาก บรรยากาศการเปิดตัวผู้สมัครแต่ละพรรคการเมืองคึกคัก มีคนรุ่นใหม่สนใจเข้ามาทำงานการเมืองกันมากขึ้น ทำให้มีความหวังว่าประเทศไทยจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีความหวังว่าประเทศไทยจะหลุดจากประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งคำนี้ได้รับรู้มาตั้งแต่อยู่เด็ก แต่ปัจจุบันประเทศไทยก็ยังอยู่ในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาเหมือนเดิม

 

“ผมเชื่อว่าการเลือกตั้ง66 คนไทยมีนักการเมืองเป็นตัวเลือกมากขึ้น คงได้สส.ที่เป็นทั้งคนเก่งและคนดีมาช่วยกันพัฒนามาบ้านเมือง ที่สำคัญ เมื่อการเลือกตั้งสิ้นสุดลง ใครคือผู้นำ ผู้นำมีวิสัยทัศน์ที่จะนำพาประเทศก้าวไปสู่โลกอนาคตได้หรือไม่ ทิศทางการศึกษาเป็นอย่างไร และจะฟื้นเศรษฐกิจ เหล่านี้เป็นคำถามที่ต้องมองเห็นภาพที่ชัดเจนมาก อีกทั้งต้องรู้ว่านายกรัฐมนตรีต้องเป็นทั้งคนเก่งและเป็นคนดีมีคุณธรรมก่อนตัดสินใจเลือกนักการเมือง และพรรคการเมือง”

นายนิติรุจน์ วรรณวงศ์ภักดิ์  รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์เพื่อการศึกษา

 

นักการเมือง และพรรคการเมือง ที่อาสาเข้ามาทำงานการเมือง โดยเฉพาะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต้องตอบคำถามให้ได้ว่า เมื่อเป็นผู้นำประเทศไทยแล้วจะให้อะไรกับสังคมไทยได้บ้าง ต้องประกาศตัวชัดเจน ไม่ใช่จะมาตักตวงผลประโยชน์ให้ตัวเอง หรือ พรรคพวก จะเป็นผู้นำที่ติดปัญหา ผู้นำที่สร้างปัญหา หรือ เป็นผู้นำที่แก้ไขปัญหา

 

เวทีดีเบต เลือกตั้ง66 เป็นช่องทางหนึ่งที่คนรุ่นใหม่เกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้งครั้งใหญ่นี้ เพื่อรับรู้ถึงมุมมองวิสัยทัศน์ของว่าที่สส.หรือ ว่าที่นายกรัฐมนตรี ว่าจะสามารถนำพาประเทศไทยให้ดีกว่าเดิม 8 ปีได้หรือไม่

 

“มุมมอง และวิสัยทัศน์ รวมถึงพฤติกรรมของนักการเมือง และพรรคการเมือง เป็นข้อมูลสำคัญในการจะลงคะแนนเสียงเลือก หรือไม่เลือก และ ยุคดิจิทัลใครทำอะไรโลกรับรู้กันหมด สังคมสะอาดมากขึ้น เราต้องสร้างวันนี้เพื่ออนาคตให้กับเด็กรุ่นต่อไป หมดเวลาหาผลประโยชน์กับนักการเมือง ที่ดูถูกประชาชนว่าคงรู้ไม่ทันแล้วครับ”

‘คนรุ่นใหม่’ วาดหวัง ‘เลือกตั้ง66’ ได้ผู้นำพาไทยหลุดพ้นประเทศกำลังพัฒนา

....กมลทิพย์  ใบเงิน... เรียบเรียง

logoline