ข่าว

เจ ชนาธิป - เช็ค สุภโชค คืนทีมชาติไทยชุด 'ฟีฟ่าเดย์' กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก หลุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้ง"ทีมชาติไทย"ในเจลีก "เจ ชนาธิป" คาวาซากิฟรอนตาเล่ - "เช็ค สุภโชค" ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร มีชื่อติดทีมชาติไทย ฟุตบอล "ฟีฟ่าเดย์" ไทยพบซีเรียและสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  ด้านผู้รักษาประตู สมพร ยศ การท่าเรือ ถูกเรียกตัว กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก บีจีปทุมยูไนเต็ด  ไม่มีชื่อ

ชนาธิป สรงกระสินธ์  "เจ ชนาธิป"  อดีตกัปตันทีมชาติไทย ชุดอันดับ 3  ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 จัดขึ้น 22-25 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา  และ สุภโชค สารชาติ " เช็ค สุภโชค" ผู้เล่นทีมชาติไทยในชุดคิงส์คัพ  ซึ่งทั้งคู่พลาดโอกาสลงเล่นให้ "ทีมชาติไทย" ในฟุตบอลอาเซียนคัพ หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งจบการแข่งขันไปในเดือน ม.ค. 66   โดยทั้ง  " เจ ชนาธิป"    และ " เช็ค สุภโชค"   ไม่มีรายชื่อเป็นผู้เล่นทีมชาติไทยในฟุตบอลอาเซียนคัพ  เนื่องจากสโมสรต้นสังกัด คือ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  ต้นสังกัด  "เจ ชนาธิป"  และ ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ต้นสังกัด "เช็ค สุภโชค" ไม่ปล่อยตัวผู้เล่นให้กับทีมชาติไทย เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ ไม่ได้อยู่ในปฎิทิน  "ฟีฟ่าเดย์"  ที่จะเอื้อให้สโมสร ส่งผู้เล่นให้กับทีมชาติ

 

 

 


อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย  กับ ทีมชาติซีเรีย และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  แข่งขันในดือนมี.ค. ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันอยู่ในช่วง "ฟีฟ่าเดย์"  แข่งขันมี.ค.  ทางสโมสรต้นสังกัด  " เจ ชนาธิป" และ "เช็ค สุภโชค" ตอบรับในการที่จะส่งผู้เล่น ให้กับทีมชาติไทย
เท่ากับว่าทั้งคู่จะได้กลับมาทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทยภายใต้ปฏิทิน"ฟีฟ่าเดย์"   หลังพลาดโอกาสในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  หรือฟุตบอลอาเซียนคัพ  

 

 

 

สถานการณ์ภายในคาวาซากิ ฟรอนตาเล่  นับจากเปิดฤดูกาลแข่งไปแล้ว 4  นัด ต้นสังกัดของอดีตกัปตันทีมชาติไทย ไม่ได้บรรจุชื่อ เจ ชนาธิป เป็นผู้เล่นในขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำผลงานได้ดี  ในฟุตบอล ลูวานคัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก แขงขัน พุธที่ 8 มี.ค.  โดย ชนาธิป ยิง 1 ประตูในเกม   ชิมิสึ เอส พัลส์ ทีมในเจลีก 2 อดีตแชมป์ลูวาน คัพ 1996 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแกร่งจากเจลีก 1  ซึ่งเจ้าบ้านเอาชนะทีมเยือน 3-2

 

 

การประกาศรายชื่อทีมชาติไทย ชุดนี้ นอกจากจะไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา , สารัช อยู่เย็น จากบีจีปทุมยูไนเต็ด ยังรวมไปถึง  กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก จากบีจีปทุมยูไนเต็ด ที่ยึดตำแหน่งผู้รักษาประตูทีมชาติไทย มาโดยตลอด นับจาก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน  จากบุรีรัมยยูไนเต็ดบาดเจ็บ โดยผู้รักษาประตูซึ่งมีรายชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรกในยุคของมาโน่ โพลกิ้ง คือ สมพร ยศ จากการท่าเรือ เอฟซี 

 

 

 

 

ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ประกาศรายชื่อนักกีฬาทั้งหมด 25  คน เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนพ.ย.  และ ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 ที่จะมีขึ้นในเดือนม.ค. 67 ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย  จะลงแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ International 'A' Match ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ประจำเดือนมี.ค. พบกับ ทีมชาติซีเรีย และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในวันที่ 25 และ 28 มี.ค. ตามลำดับ 

 

 

 

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย  รวม 25  คน
.
ผู้รักษาประตู 
.
สมพร ยศ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
ปฏิวัติ คำไหม สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล สโมสร ราชบุรี เอฟซี
.
กองหลัง 
.
เอเลียส ดอเลาะ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
มานูเอล ทอม เบียรห์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
กฤษดา กาแมน สโมสร ชลบุรี เอฟซี 
ศุภนันท์ บุรีรัตน์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
จักพัน ไพรสุวรรณ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
นิโคลัส มิคเกลสัน สโมสร โอเดนเซ โบลด์คลับ
ธีราทร บุญมาทัน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
 .
กองกลาง
.
ชนาธิป สรงกระสินธุ์ สโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่
พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
วีระเทพ ป้อมพันธุ์  สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด  
พิชา อุทรา สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
เอกนิษฐ์ ปัญญา สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
ชานุกูล ก๋ารินทร์ สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี
สุภโชค สารชาติ สโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร
.
กองหน้า 
.
ศุภชัย ใจเด็ด สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด                                   
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ปรเมศย์ อาจวิไล สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
.


สำหรับนักกีฬาทั้ง 25 คน ที่มีรายชื่อข้างต้น  จะเข้าแคมป์ทำการฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ในวันที่ 20 มี.ค.   จากนั้นจะเดินทางไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 23 มี.ค. 

.

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่
นัดแรก คืนวันที่ 25 มี.ค.  เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ทีมชาติไทย   แข่งขันที่ดูไบ   ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

.

นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มี.ค.  เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย ที่  กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

.

เจ ชนาธิป - เช็ค สุภโชค คืนทีมชาติไทยชุด 'ฟีฟ่าเดย์' กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก หลุด เจ ชนาธิป - เช็ค สุภโชค คืนทีมชาติไทยชุด 'ฟีฟ่าเดย์' กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก หลุด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถูกเรียกติดทีมชาติไทย  เพื่อทำภารกิจ ฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ International 'A' Match ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ประจำเดือนมี.ค. พบกับ ทีมชาติซีเรีย และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์

เจ ชนาธิป - เช็ค สุภโชค คืนทีมชาติไทยชุด 'ฟีฟ่าเดย์' กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก หลุด สุภโชค สารชาติ ผู้เล่นในสังกัด  ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร  สโมสรฟุตบอลในเจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพประเทศญี่ปุ่น

เจ ชนาธิป - เช็ค สุภโชค คืนทีมชาติไทยชุด 'ฟีฟ่าเดย์' กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก หลุด

 กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก จากบีจีปทุมยูไนเต็ด ยึดตำแหน่งผู้รักษาประตูทีมชาติไทย มาระยะหนึ่งและล่าสุด ไม่มีชื่อในฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

เจ ชนาธิป - เช็ค สุภโชค คืนทีมชาติไทยชุด 'ฟีฟ่าเดย์' กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก หลุด สมพร ยศ ผู้รักษาประตูการท่าเรือ เอฟซี มีชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรก ภายใต้การทำทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย 

.

ขอขอบคุณภาพจาก เจลีก , ฟุตบอลทีมชาติไทย, การท่าเรือเอฟซี ,ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร และ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ