ข่าว

ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาเหตุ 'ตำรวจคลั่ง' หลังเสียงปืนดังนับสิบนัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า เหตุ "ตำรวจคลั่ง" มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ตำรวจที่อยู่ด้านนอก ตัดสินใจยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้ ขณะ "รองต่อ" แจงไม่มีความจำเป็น​ต้องใช้ความรุนแรงระงับเหตุ

ความคืบหน้าเหตุ ตำรวจคลั่ง ใช้อาวุธปืน กราดยิง ภายในบ้านพัก และโดยรอบ ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00.น.  พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดูแลรับผิดชอบงานด้านป้องกันและปราบปราม เดินทางมาในพื้นที่ เพื่อเจรจากับ พ.ต.ท.กิตติกานต์ ตำรวจสังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการสันติบาล ซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงภายในบ้านพัก ย่านสายไหม 46 กทม. 

 

 

 

 

 

 

พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่าจากการประเมินสถานการณ์​เวลานี้พฤติกรรมของ พ.ต.ท.กิตติกานต์ หรือ สารวัตรกานต์ ไม่ใช่ภัยคุกคาม ไม่มีความจำเป็น​ต้องใช้ความรุนแรง จึงได้สั่งให้ลูกน้องห้ามใช้กำลังโดยเด็ดขาด  ขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงาน เเละรอให้พฤติการณ์ของสารวัตรกานต์ให้สงบลงก่อน  
   

ส่วนสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว ประกอบ​กับปัญหาทางจิตเวชที่สารวัตรกานต์เป็นอยู่เล้ว และปัญหาความกดดันในหมู่บ้าน​ จึงเป็นจุดทำให้เกิด อาการคลุ้มคลั่งหรือไม่  จึงอยากฝากถึง สารวัตรกานต์ ว่า หากฟังอยู่ขอให้ไว้ใจเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเข้ามาช่วยไม่ได้เข้ามาทำร้าย อยากให้ออกมาคุยกัน พร้อมฝากถึงชาวบ้านว่าขอความร่วมมือ ยังไม่อยากให้กลับเข้าพื้นที่ จนกว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แบบเบ็ดเสร็จ
 

อย่างไรก็ตามในชั้นนี้ยังคงใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อมเป็นหลักโดยขณะนี้ได้ให้พี่ชายของสารวัตรกานต์เข้ามาทำการเกลี้ยกล่อมแต่ก็ยังไม่เป็นผล โดยสารวัตรกานต์​ยังคงเก็บตัวอยู่ภายในบ้าน, และมีการเปิดเพลงฟัง

 

ส่วนอาวุธปืนที่สารวัตรกานต์ ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ยังไม่ทราบขนาดแต่พบว่าเป็นอาวุธปืนสั้นและยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีจำนวนกี่กระบอก

 

 

ตร.ยิงแก๊สน้ำตาหลังมีเสียงปืนดังนับ 10 นัด

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.46 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องกว่า 10 นัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตะโกนออกมาบอกว่า "ผู้ก่อเหตุได้ยิงตอบโต้" ขณะที่เจ้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้กลับไปอีก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ