ข่าว

'เจนจิรา ศรีสอาด' นำทัพว่ายน้ำทีมชาติไทยลุย ซีเกมส์ 2023 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย "เจนจิรา ศรีสอาด"  เจ้าของผลงาน 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน เเละ 1 เหรียญทองเเดง   จาก ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมสานต่อภารกิจในกีฬาซีเกมส์ 2023  ที่มีกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ  โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อเป็นนักกีฬาชุดซีเกมส์

"เจนจิรา ศรีสอาด"  ว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย  เจ้าของผลงาน 2 เหรียญทอง  3 เหรียญเงิน เเละ 1 เหรียญทองเเดง กีฬาซีเกมส์ 2021  ที่ประเทศเวียดนาม  (จัดขึ้นในเดือนพ.ค.2022)  ขณะที่ผลงานโดยรวมของว่ายน้ำทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที้ 31 ที่ประเทศเวียดนาม  ทำได้  4  เหรียญทอง 9  เงินเหรียญเงิน  และ 9  เหรียญทองแดง จากเดิมที่ตั้งเป้าก่อนการแข่งขัน ไว้เพียง 2 เหรียญทอง  ซึ่งจากผลงานดังกล่าวของ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ทำให้ได้รับการประกาศให้อยู่ในกลุ่ม  "สมาคมกีฬาทำผลงานได้เกินเป้าหมาย"

 

 

 

สำหรับ"ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32  จัดขึ้นในเดือนพ.ค.   สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำและกีฬากระโดดชุดซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา  รวม  26 คน แบ่งเป็นนักกีฬาหญิง 15 คน นำโดย  "เจนจิรา ศรีสอาด" เจ้าของ 2 เหรียญทอง ผีเสื้อ 50 เมตร และ ฟรีสไตล์ 50 เมตร ,กมลชนก ขวัญเมือง,ฝนปราย แย้มสรวล,จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส,มีอา มิลลาร์,นภัสวรรณ จริตกล้า,กรกาญจนา สะเพียรชัย,มาเรีย เนดเดลกา,มานิตา เสถียรโชควิศาล,กมลลักษณ์ ตั้งนภากร,ภูริชญา จันยะมิตรี,เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก,เสาวนีย์ บุญอำไพ,ญารินดา สุนทรรังษี และ ฐิติรัตน์ อินไชย  

 

 

 

นักกีฬาชาย 11 คน นวพรรษ วงค์เจริญ ,ต้นน้ำ กันตีมูล,ดุลยวัต แก้วศรียงค์,ศุภ สง่าวรวงศ์,พงศ์ปณต ไตรทาน,ธนนชัย จันทร์รักษา,รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ,ประสบชัย แก้วรุ่งเรือง,ปรินทร เกตตะพันธ์,ปุญชรัสมิ์ พรรณประสาธน์ และ สุรสิทธิ์ ทองแดง  นักกีฬากระโดดน้ำ  6 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน ประกอบไปด้วย ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์,ตฤณภัส สันติบุตร,อดิเทพ ขอพืชกลาง,ธิติวุฒิ เพิ่มพูล หญิง 2 คน ลิลลี่ ประทีป และ ญาณิศา พร้อมเจริญ ภายใต้การคุมทีมของอดีตนักกระโดดน้ำทีมชาติไทย สุชาติ พิชิ โดยนักกีฬากระโดดน้ำชุดนี้ จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.-10 เม.ย. 

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะแข่งขัน 5-17 พ.ค.  กีฬาว่ายน้ำ มีชิง 39 เหรียญทอง  ไทยส่งแข่งขันครบทุกรายการ ส่วนกีฬากระโดดน้ำ ชิง  4 เหรียญทอง ส่งนักกีฬาลงครบทุกรายการเช่นเดียวกัน

 

'เจนจิรา ศรีสอาด' นำทัพว่ายน้ำทีมชาติไทยลุย ซีเกมส์ 2023  'เจนจิรา ศรีสอาด' นำทัพว่ายน้ำทีมชาติไทยลุย ซีเกมส์ 2023  เจนจิรา ศรีสอาด  นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ