ข่าว

'ตำรวจคลั่ง' ยิงปืนในบ้านย่านสายไหม เจรจา 4 ชม.ยังไม่สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจคลั่ง" ยิงปืนกว่า 20 นัดออกจากบ้านพักย่านสายไหม พบประวัติอาการภาวะทางจิต ชาวบ้านเคยเห็นเดินคุยโทรศัพท์คนเดียว-ตะโกนด่าคน-ยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนเกิดเหตุประสานรถพยาบาลมารับ เกิดไม่พอใจยิงปืนใส่

14 มี.ค.2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สายไหม พร้อมด้วย ชุดอรินทราช 26 กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าปิดล้อมบ้านที่เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง ในอาวุธปืนยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านมั่นคง เลียบคลองสองสามัคคี ซอยจีระมะกร แยกซอยสายไหม 46 แขวงและเขตสายไหม กทม. 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ผู้ก่อเหตุ มีอาวุธปืนตะโกนโวยวายอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อต่อมา พ.ต.ท.กิตติกานต์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 51 ปี ตำรวจสังกัด ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว สันติบาล เบื้องต้นทราบว่า พ.ต.ท.กิตติกานต์  พักอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุเพียงลำพัง เนื่องจากเพื่อนตำรวจที่เคยพักอยู่ด้วยกันได้ย้ายอออกไปอยู่ที่อื่น  ซึ่งก่อนหน้านี้พ.ต.ท.กิตติกานต์  ประจำอยู่ที่วิทยาลัยการศึกษา บช.ศ. และโผแต่งตั้งที่ผ่านมาถูกย้ายมาที่กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า พ.ต.ท.กิตติกานต์  มีภาวะทางจิต ขาดราชการหลายวัน โดยชาวบ้านมักจะเห็นพ.ต.ท.กิตติกานต์ ถือโทรศัพท์ใส่หูฟังพูดคนเดียวและตะโกนด่าไปเรื่อย  บางวัน จะใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าสร้างความหวาดผวาให้เพื่อนบ้านไปทั่ว

 

 

สารวัตรสันติบาล คลั่งยิงปืนในบ้านพักย่านสายไหม

 

 

ก่อนเกิดเหตุชุดปฏิบัติการสันติบาลได้ประสาน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมารับตัวไปรักษา เมื่อมาถึงหน้าบ้านพักได้เคาะประตูเรียกแต่พ.ต.ท.กิตติกานต์ ไม่พอใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ประตูไม้ทะลุออกมา 2 นัด เพื่อนและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวิ่งหนีกันกระเจิง โชคดีกระสุนปืนไม่ถูกใครบาดเจ็บ 

 

 

ชุดอรินทราช ปิดล้อมบ้านพัก สารวัตรสันติบาลคลั่งยิงปืนในบ้านย่านสายไหม

 

 

ต่อมาพ.ต.ท.กิตติกานต์  เปิดประตูออกมายืนถือปืนอยู่หน้าบ้าน โวยวายตะโกนซื้อบุหรี่ 1 ซอง จากร้านชำข้างบ้าน ระหว่างนั้นแม่ค้าได้หยิบบุหรี่ให้ จากนั้น พ.ต.ท.กิตติกานต์ เปิดประตูเข้าไปอยู่ในบ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช ล้อมบ้านพักไว้ โดยกันชาวบ้านและกลุ่มผู้สื่อข่าวออกจากพื้นที่พ้นอันตราย

 

 

สารวัตรสันติบาล คลั่งยิงปืนในบ้านพักย่านสายไหม

 

 

ต่อมาเวลา 13.19 น. ขณะเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม พ.ต.ท.กิตติกานต์  คลุ้มคลั่งหนักยิงปืนออกมาเป็นระยะกว่า 20 นัด สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านอย่างหนัก พร้อมตะโกนด่าออกมาด้วย

 

 

สารวัตรสันติบาลคลั่ง ยิงปืนในบ้านย่านสายไหม

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนตรึงกำลังรายล้อมบ้านที่เกิดเหตุไว้ พร้อมเกลี้ยกล่อม ยังไม่มีการวางแผนจะบุกเข้าไปชาร์จตัว คาดว่าจะต้องรอให้พ.ต.ท.กิตติกานต์ระงับสงบสติอารมณ์ได้ก่อน เนื่องจากอาจเกิดความสูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย

 

ล่าสุด ได้มีการพยายามติดต่อผู้บังคับบัญชาที่พ.ต.ท.กิตติกานต์นับถือและญาติพี่น้องเข้าช่วยเกลี้ยกล่อม ซึ่งขณะนี้กว่า 3 ชม.แล้ว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ