ข่าว

วัชระ จี้ทบทวน ย้าย 4 ตำรวจ คดี 'ทุนมินลัต' เอี่ยวออกหมายจับ สว.คนดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วัชระ เพชรทอง' จี้ นายกฯ ทบทวน คำสั่งย้าย ตำรวจ 4 นาย คดี 'ทุนมินลัต' ตอบให้ชัด มาจากปมออกหมายจับ สว.คนดัง หรือไม่

อีกหนึ่งคดีที่ต้องติดตาม กรณีเครือข่าย "ทุนมินลัต" นักธุรกิจใหญ่ที่มีสายสัมพันธ์กับ "มินอ่องลาย" ผู้นำรัฐบาลทหารพม่า และพวก ถูกจับกุม ฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินยาเสพติด จนเป็นที่มาให้มีคำสั่งย้ายตำรวจชุดทำคดี จำนวน 4 นาย โยงใส สว.คนดัง


โดยวันนี้ (14 มี.ค.2566) นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือผ่านนายพันศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานงานมวลชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบ และทบทวนคำสั่งการโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่ไม่เป็นธรรม ตำรวจชุดจับกุม ในคดี "ทุนมินลัต" 

นายวัชระ กล่าวว่า ขอให้นายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร. พิจารณาสั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการร้องขอออกหมายจับนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา และการเพิกถอนหมายจับ ว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายและระเบียบหรือไม่ 

 

ทั้งนี้ หากตำรวจชุดจับกุมดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่โดยชอบด้วยกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องแล้ว ขอให้พิจารณาทบทวนคำสั่งการโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่ไม่เป็นธรรมโดยเร็วที่สุด เพราะตำรวจกล้าปฏิบัติหน้าที่ราชการอย่างตรงไปตรงมา ตามนโยบายป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล เพื่อรักษาระบบการบริหารงานบุคคลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เป็นที่ประจักษ์ และเป็นที่ยอมรับของประชาชน สร้างขวัญและกำลังใจ กับข้าราชการตำรวจและให้ประเทศมีหลักนิติรัฐและนิติธรรมต่อไป

วัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือจี้ทบทวนคำสั่งย้ายตำรวจ 4 นาย

นายวัชระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันควรมีคำตอบที่ชัดเจนว่า สว.อุปกิต เป็นเพื่อนสนิทกับใคร และการโยกย้ายตำรวจทั้ง 4 นาย เป็นเพราะไปขอหมายจับนายอุปกิตใช่หรือไม่ ขณะเดียวกันนายอุปกิต เป็นเจ้าของอาคารที่ตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนี้ใช่หรือไม่ จึงขอให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่โดยด่วนที่สุดภายใน 7 วัน หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้พี่น้องข้าราชการตำรวจ และประชาชนทราบด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจที่ถูกโยกย้ายจำนวน 4 นาย ประกอบด้วย

 

  1. พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผู้กำกับการ สืบสวนสอบสวน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ถูกย้ายไป สภ.บ้านเดื่อ จ.ชัยภูมิ และจเรตำรวจ
  2. พ.ต.ท.สุชาติ มงคลพิพัฒน์ ผู้กำกับการ สืบสวนสอบสวน 4 บช.น. ถูกย้ายไป สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว  
  3. พ.ต.ท.มานะพงศ์ วงศ์พิพัฒน์ สารวัตร กองกำกับการสืบสวนสอบสวน 2 บช.น. ถูกย้ายไป สน.พญาไท 
  4. พ.ต.ต.ชำนาญยุทธ ก้อนฆ้อง สารวัตร กองกำกับการสืบสวนสอบสวน 2 บช.น. ถูกย้ายไป สน.ดอนเมือง


 

logoline