ข่าว

เลือกตั้ง66 'อุบลราชธานี' ลุกเป็นไฟ ทั้ง 'ศึกสายเลือด' และรักหลายเส้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

11 เขตเลือกตั้งของ 'อุบลราชธานี' เป็นที่หมายปองของพรรคการเมืองใหญ่หลายพรรค จนทำให้เกิด 'ศึกสายเลือด' ในบางเขต

 

อุบลราชธานี  อีกหนึ่งพื้นที่ ที่คอการเมืองต้องโฟกัส เพราะแข่งขันกันดุเดือดตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา

การเลือกตั้งปี 62 พรรคเพื่อไทย กวาด สส.มาได้ 7 เก้าอี้ จากทั้งหมด 10 ที่นั่ง ที่เหลือถูกแบ่งให้พรรคประชาธิปัตย์ 2 ที่นั่ง และพรรคพลังประชารัฐ 1 ที่นั่ง

แต่ในการเลือกตั้ง66 อุบลราชธานี เพิ่มเป็น 11 เขต ทำให้หลายพรรคหวังช่วงชิงเก้าอี้ สส.มาครอบครอง จึงกลายเป็นงานหนักสำหรับพรรคตราดูไบ ซึ่งมี เกรียง กัลป์ตินันท์ แม่ทัพอุบลฯ รับภารกิจแลนด์สไลด์

 

 

แน่นอนว่าคู่ต่อกรสำคัญของเพื่อไทย คือ พรรคภูมิใจไทย หลัง เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ประกาศตอกเสาเข็มทั่วประเทศ และล่าสุดได้บ้านใหญ่ตระกูล ฟองงาม จากพลังประชารัฐ และสร้างอนาคตไทยมาเสริมทัพ จึงทำให้สนามนี้มีความเข้มข้นยิ่งขึ้น

เขตชนช้าง-แข่งเดือด อยู่ที่เขต 3 ซึ่งมี สส.เปิ้ล กิตติ์ธัญญา วาจาดี จากพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าของพื้นที่ และยังคงปักหลักสู้ต่อ

 

หากย้อนไปดูผลเลือกตั้งปี 62 สส.เปิ้ล เอาชนะคู่แข่ง คือ แมงปอ โยธากาญจน์ ฟองงาม ลูกสาว สุพล ฟองงาม ในสีเสื้อพลังประชารัฐ ด้วยคะแนนห่างกันเกือบครึ่งต่อครึ่ง ทิ้งกันเกือบ 2 หมื่นคะแนน 

แต่หลังจากพ่ายแพ้ในศึกครั้งก่อน แมงปอ ได้เดินสายพบปะประชาชนในพื้นที่ต่อเนื่องตามคำแนะนำของพ่อ เพื่อเก็บแต้มรอวันล้างตา แต่งานนี้ก็ไม่ง่าย เพราะต้องฝ่ากระแสแลนด์สไลด์ของเพื่อไทย ทว่า หากล้มช้างได้ ก็ดังกระหึ่มแน่นอน

 

 

 

ครั้งนั้น สจ.หนุ่ย ลงสนามในนามพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคเดียวกับพ่อ ส่วน บิว สังกัดพรรคพลังประชารัฐ แม้สองพี่น้องจะพ่ายเลือกตั้งรอบที่แล้วให้กับ เอกชัย ทรงอำนาจเจริญ จากเพื่อไทย แต่ บิว ก็มีคะแนนมาเป็นอันดับ 2 

การเลือกตั้ง66  บิว ขอไปต่อ แต่ย้ายจากค่าย ลุงป้อม ไปอยู่พรรคภูมิใจไทย งานนี้ต้องรอดูว่าใครจะเป็นฝ่ายเข้าวิน

 

ปิดท้ายด้วยเขต 6 อีกหนึ่งพื้นที่ศึกสายเลือด ระหว่าง เสี่ยอู๊ด ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ จากพรรคพลังประชารัฐ กับ เสี่ยต๋อง พิสิษฐ์ สันตพันธุ์ จากพรรคเพื่อไทย

โดยการเลือกตั้งปี 62  เสี่ยอู๊ด ธนะสิทธิ์ เบียดชนะไปได้แบบเฉียดฉิว 300 กว่าคะแนน

แต่ที่บอกว่าเป็นศึกสายเลือด เพราะ เสี่ยอู๊ด ธนะสิทธิ์ แชมป์เก่า เป็นพี่ชายของ เสี่ยอี๊ด สิทธิชัย โควสุรัตน์ อดีต รมช.มหาดไทย ซึ่งมีพี่เขยชื่อ เสี่ยต๋อง พิสิษฐ์ คู่แข่งในสนามเลือกตั้งอุบลฯ เขต 6 นั่นเอง

 

เลือกตั้ง66 เสี่ยต๋อง พิสิษฐ์  ส่ง แพร ธัญธารีย์ สันตพันธุ์ ลูกสาว ลงแก้มือในสีเสื้อเพื่อไทย ขณะที่ เสี่ยอู๊ด ธนะสิทธิ์ แชมป์เก่า ย้ายค่ายจากพลังประชารัฐ ไปอยู่ภูมิใจไทย

ส่วน เสี่ยอี๊ด สิทธิชัย ไม่สนับสนุน เสี่ยอู๊ด ธนะสิทธิ์ พี่ชาย เนื่องจากปัญหาภายในครอบครัว จึงส่ง บุญธรรม ภาคโพธิ์ หรือ เชฟบุญธรรม เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่นชื่อก้อง ลงสวมเสื้อพรรคไทยสร้างไทย สู้ศึกเลือกตั้ง

เขต 6 อุบลราชธานี จึงกลายเป็นศึกสามเส้าของคนกันเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ