ข่าว

ONE จัดเบอร์ใหญ่   'สินสมุทร กลิ่นมี'   ปะทะ รีเกียน   ชิงมวยไทยรุ่นไลต์เวต 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ONE " ผู้จัด" ONE ลุมพินี"  ประกาศโปรแกรมประจำวันศุกร์ที่ 17  มี.ค.  "ONE ลุมพินี 9"  สังเวียนสนามมวยเวทีลุมพินี ถึงคิวยกระดับไปสู่การดึงสู้ระดับพระกาฬจากทั่วโลกมาร่วมโชว์ฝีมือคู่เอก "สินสมุทร กลิ่นมี "  ดวลกับ "รีเกียน เออร์เซล" เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นไลต์เวต 

 ONE   องค์กรศิลปะการต่อสู้ ผู้จัดการแข่งขันมวยไทย " ONE ลุมพินี"   แพร่ภาพทางช่อง 7 ทุกคืนวันศุกร์ ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันประจำวันศุกร์ที่ 17 มี.ค.  คือ "ONE ลุมพินี 9"     โดยคู่เอกของรายการคือ   "สินสมุทร กลิ่นมี " วัย 27 ปี นักสู้สัญชาติไทย  พบกับ   "รีเกียน เออร์เซล"   วัย 30 ปี จากซูรินาม  เจ้าของตำแหน่ง  แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย รุ่นไลต์เวต 155-170 ปอนด์   ซึ่ง สินสมุทร กลิ่นมี  เป็นผู้ท้าชิงเข็มขัด    สำหรับคู่นี้เคยกันมาแล้วในเดือนต.ค.  และเป็นนักสู้สัญชาติไทย ที่เป็นฝ่ายพ่ายคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์   ดังนั้นการมาพบกันใน  "ONE ลุมพินี 9"     จึงเป็นโอกาสให้ทั้งคู่ได้พิสูจน์ฝีมือกันอีกครั้ง 

 


"สินสมุทร กลิ่นมี"  เจ้าของฉายา "อควาแมนแดนสยาม" เคยขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต 170 ปอนด์   ใน " ONE Fight Night 3" แข่งขันกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  วันเสาร์ที่ 22 ต.ค.65     ทั้งนี้ สินสมุทร  น็อกคู่แข่งสองไฟต์รวดนับตั้งแต่เปิดตัว ในเดือน มี.ค. 65  ด้วยการสยบตำนานคิกบ็อกซิ่ง "นิกี โฮลสเกน" ด้วยการน็อกเอาต์ ซึ่งติดอันดับ "น็อกเอาต์ยอดเยี่ยม" กติกาคิกบ็อกซิ่ง/มวยไทย ครึ่งปีแรก 65

 

 

 

ทั้งยังปิดเกม เลียม โนแลน  จากอังกฤษ  ในยกสอง จากผลงานดังกล่าว ทำให้ขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกใน ONE  พบกับ  รีเกียน เออร์เซล แชมป์คิกบ็อกซิ่ง  5 สมัย โดยยังไม่คู่มีแข่งคนใดโค่นลงนับตั้งแต่ปี 62 และการพบกัน ในคู่ สินสมุทร  VS  รีเกียน  เป็นทางฝั่งรีเกียน ที่เอาชนะะคะแนนเมื่อสู้กันครบ 5  ยก  คว้าแชมป์เข็มขัดมวยไทย รุ่นไลต์เวต ที่ว่างอยู่มาครองได้สำเร็จ 

 

 


ส่วนคู่รองของรายการ  "ONE ลุมพินี 9"  กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย  พบกับ เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม  ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ปอนด์)  ขณะที่  สามเอ ไก่ย่างห้าดาว   พบ “ไรอัน ซีฮาน  ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ปอนด์)  ร่วมด้วยสองน้องใหม่น่าจับตา  เพชรจีจ้า อ.มีคุณ  พบ  ฟานี เปยอมวี  ในกติกามวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ปอนด์ ) และ แบล็ค แพนเธอร์ พบ ทาเกียร์ คาลิลอฟ  ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ปอนด์    

 

 

 

"ONE ลุมพินี "  โดย " ONE" ภายใต้การนำของ "ชาตรี ศิษย์ยอดธง"  ผู้ก่อตั้ง ประธานและซีอีโอ ของ ONE ในฐานะโปรโมเตอร์ของสนามมวยเวทีลุมพินี  ได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการแข่งขันมวยไทยที่มีผู้ชมมากที่สุดรายการหนึ่ง ณ ขณะนี้  โดยก่อนหน้านี้ สถาบัน Nielsen ซึ่งเป็นผู้นำด้านวิจัยการตลาดที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก เผยตัวเลขเรตติ้งรายการ ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ วันศุกร์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ปรากฏว่าในช่วงออกอากาศเวลา 20.30 – 22.00 น. ซึ่งเป็นช่วงไพรม์ไทม์ที่มีผู้รับชมทีวีมากที่สุด 

ONE จัดเบอร์ใหญ่   'สินสมุทร กลิ่นมี'   ปะทะ รีเกียน   ชิงมวยไทยรุ่นไลต์เวต  ONE จัดเบอร์ใหญ่   'สินสมุทร กลิ่นมี'   ปะทะ รีเกียน   ชิงมวยไทยรุ่นไลต์เวต  สินสมุทร กลิ่นมี

 

 

จากช่วงเวลาดังกล่าว รายการ "ONE ลุมพินี" มีเรตติ้งนำทุกรายการ ทุกช่องทีวี รวมถึงละครหลังข่าวที่เป็นคอนเทนต์หลักนับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ทำให้เห็นว่า ผู้ชมหันมาให้ความสนใจรายการกีฬาการต่อสู้อย่าง ONE ลุมพินีอย่างเห็นได้ชัด   ปัจจุบัน  ONE ลุมพินี จัดต่อเนื่องกันมาแล้ว 8 ครั้ง และยังสร้างกระแสต่อเนื่อง ด้วยการชูแนวคิดหลักในการนำเสนอการแข่งขันมวยไทยในฐานะกีฬาประจำชาติอย่างแท้จริงที่มีการตัดสินจากกรรมการผู้เชี่ยวชาญตามกติกาสากลแบบบริสุทธิ์ยุติธรรม ไร้การพนันภายในสนามแข่งขัน ทั้งยังให้ค่าตอบแทนนักกีฬาสูงสุดเมื่อเทียบกับการแข่งขันในไทยเวทีอื่น


โปรแกรมการแข่งขัน  ONE ลุมพินี 9

• คู่เอก รีเกียน เออร์เซล vs สินสมุทร กลิ่นมี (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155-170 ป.)

• คู่รอง กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย vs เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135-145 ป.)
• สามเอ ไก่ย่างห้าดาว vs ไรอัน ซีฮาน (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต 115-125 ป.)

• เพชรจีจ้า อ.มีคุณ vs ฟานี เปยอมวี (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต 105-115 ป.)
• จ้าวเงาะ จิตรเมืองนนท์ vs สุไลมาน ลูกสวน (มวยไทย แคตซ์เวต 132 ป.)

• เสกสรร อ.ขวัญเมือง vs ซิลวิอู วิเตซ (มวยไทย แคตซ์เวต 140 ป.)
• ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ vs ซามาน อาซซูริ (มวยไทย แคตซ์เวต 140 ป.)

• แบล็ค แพนเธอร์ vs ทาเกียร์ คาลิลอฟ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
• ทัตสึมิตสึ วะดะ vs เออร์เนสโต มอนทิลลา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)

• ยูน ชาง มิน vs คิริลล์ โกโรเบตส์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน แคตซ์เวต 159 ป.)
• นักรบ แฟร์เท็กซ์ vs เฉิน เจียหยี (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)

 

ONE จัดเบอร์ใหญ่   'สินสมุทร กลิ่นมี'   ปะทะ รีเกียน   ชิงมวยไทยรุ่นไลต์เวต  ONE จัดเบอร์ใหญ่   'สินสมุทร กลิ่นมี'   ปะทะ รีเกียน   ชิงมวยไทยรุ่นไลต์เวต 

ผังประกบคู่ ONE ลุมพินี 9 ประจำวันศุกร์ที่   17  มี.ค.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ