ข่าว

'ประชาธิปัตย์' ปราศรัยใหญ่ที่สกลนคร 16 มีนาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรค 'ประชาธิปัตย์' จี้ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ให้เป็นที่ยอมรับ พร้อมเดินหน้าจัดปราศรัยใหญ่ที่สกลนคร 16 มีนาคมนี้

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า วันที่ 16 มีนาคม จะไปจังหวัดสกลนคร ซึ่งก็ได้เปิดตัวผู้สมัครมาแล้ว และผู้สมัครยังยืนหยัดอยู่กับพรรค แต่คราวนี้จะได้มีการปราศรัยใหญ่ เพราะจังหวัดสกลนคร เป็นพื้นที่เป้าหมายอีกพื้นที่หนึ่งที่มั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ส่วนวันที่ 18 มีนาคม ไปจังหวัดนราธิวาส วันที่ 19 มีนาคม ไปจังหวัดยะลา และจะมีอีกหลายกำหนดการที่จะเดินหน้าหาเสียงในทุกภาคต่อไป

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมก่อนที่ กกต. จะมีการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ เพิ่มเติมนั้น พรรคได้เตรียมความพร้อมในแง่ตัวบุคคล แต่ก็ยังยากเพราะในบางพื้นที่ยังไม่นิ่งเลยว่า สุดท้ายแล้ว กกต. จะแบ่งเขตอย่างไร จะรวมอำเภอไหน หรือจะสับแบ่งเขตอย่างไร เพราะฉะนั้นส่วนหนึ่งจึงจำเป็นต้องรอผลการพิจารณาของ กกต. ในขั้นสุดท้าย

 

จากการที่หลายพรรคการเมืองมีความกังวลถึงความไม่ชัดเจนของ กกต. ทำให้ผู้สมัคร สส. ลงพื้นที่ลำบาก ในเรื่องนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า สำหรับประชาธิปัตย์แล้วเราลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และลงพื้นที่ในลักษณะที่ต้องคาดเดา โดยเฉพาะผู้สมัครที่พรรคได้ตัดสินใจส่งไปเป็น ปี 2 ปีแล้ว ก็เดินลงพื้นที่ให้ครอบคลุมไว้ก่อน แต่สุดท้ายแล้วจะถูกตัด ถูกแบ่งเขตไปอย่างไรก็จะต้องรอดูผลอีกครั้ง

 

 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า กกต.จะต้องช่วยดูเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ให้มีความยุติธรรม ไม่ให้เป็นประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง หรือพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง แต่ควรจะยึดไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ก็จะทำให้เป็นที่ยอมรับได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ