ข่าว

ไม่ได้มาตัดแต้มก้าวไกล พรรค 'เส้นด้าย' ประกาศไม่เอา 'ประชานิยม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค 'เส้นด้าย' หวัง 3-5 เก้าอี้ สส.กทม. ประกาศนโยบายชัด ไม่เอา 'ประชานิยม' แต่ประชาชนพึ่งตนเองได้ และไม่ได้มาเพื่อตัดแต้มพรรคก้าวไกล

 

คริส โปตระนันทน์ หัวหน้าพรรคเส้นด้าย ให้สัมภาษณ์คมชัดลึกถึงการตั้งพรรคการเมือง  ว่ามาจากแนวทางการทำงานของกลุ่มเส้นด้าย ที่มองว่าประชาชนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพิงรัฐ  ต่างจากพรรคการเมืองอื่นที่เสนอนโยบายแจก ซึ่งเป็นการการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เป็นพรรคของคนไม่มีเส้นสาย  เพราะระบบดังกล่าว ก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำมหาศาล    

 

แกนนำพรรคเส้นด้าย ให้สัมภาษณ์ คมชัดลึก

 

หัวหน้าพรรคเส้นด้าย ยืนยันว่า เป็นพรรคที่มีนโยบาย ต่อต้านระบบเส้นสาย ประกาศไม่เอาบัตรคนจน แต่ให้โอกาสคนทำมาหากิน นโยบายรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า ก่อให้เกิดภาระต่อประเทศในอนาคต เส้นด้ายจึงขอเป็นพรรคเล็กแต่ได้ใจ ไม่เอาประชานิยม และไม่ได้มาเพื่อตัดแต้มพรรคก้าวไกล เพราะเชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตย แข่งขันกันอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่มาเพื่อตัดแต้ม ประชาธิปัตย์ กับพลังประชารัฐ


พรรคเส้นด้ายยังมีแนวคิด ขับเคลื่อนแนวคิดเศรษฐกิจสู้กับฝ่ายขวาที่เน้นประชานิยม ซึ่งทำให้เกิดภาระหนี้อย่างมหาศาลในอนาคต พรรคเส้นด้าย  ขอเป็นตัวแทนของประชาชนที่ไม่มีตัวแทน ดำเนินชีวิตแบบไม่มีเส้น ไม่พึ่งพารัฐ  แต่ต้องมีโอกาศเท่าเทียมกัน

 

 

 

หัวหน้าพรรคเส้นด้าย บอกว่า จะส่งผู้สมัคร สส. กทม. ครบทั้ง 33 เขต อย่างน้อย ขอมีตัวแทน 3-5 เขต หากคำนวณแล้ว ชนะ25% ของคนกทม. น่าจะชนะ  เพราะขายได้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่  ที่ยังไม่มีตัวแทนของเขา รวมแล้วจะส่งผู้สมัครฯทั่วประเทศไม่ต่ำกว่าร้อยเขต พร้อมให้โอกาสทุกคนที่อาสาเข้ามาทำงานกับเส้นด้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ