ข่าว

บอร์ด'กองทุนพัฒนาการกีฬา'ไฟเขียวงบ 70 ล้าน หนุน นครสวรรค์เกมส์  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทุนพัฒนาการกีฬา" อนุมัติงบประมาณ 70 ล้านบาท ผ่านไปยังสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด เพื่อเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ "นครสวรรค์เกมส์"ที่จังหวัดนครสวรรค์เป็นเจ้าภาพ ผจก.กองทุนฯย้ำเงินถึงมือนักกีฬา และบุคลากรของสมาคมกีฬาจังหวัด   

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  " กองทุนพัฒนาการกีฬา" ได้อนุมัติงบประมาณรวม 70 ล้านบาท  เพื่อเป็นการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการส่งนักกีฬา ของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ จ.นครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. -3 เม.ย.

 

 

 


ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เปิดเผยว่า "กองทุนพัฒนาการกีฬา"  ได้อนุมัติงบประมาณ 70 ล้านบาท ในการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการส่งนักกีฬาของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด เพื่อให้นักกีฬาเยาวชนมีความพร้อม ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่ จ.นครสวรรค์  เป็นเจ้าภาพอันจะป็นการช่วยให้นักกีฬาเยาวชน มีการพัฒนาศักยภาพไปสู่ความเป็นเลิศ

 

 

 

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ " นครสวรรค์เกมส์" ด้วยจำนวนนักกีฬาของแต่ละจังหวัดมีการเปลี่ยนแปลงทั้งเพิ่มขึ้นและลดลง โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้กำกับดูแล และส่งรายละเอียดค่าใช้จ่ายแต่ละสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ในส่วนของกองทุนพัฒนาการกีฬา ได้เร่งดำเนินการปรับแผนเป็นไปตามหลักเกณฑ์ เพื่อจัดสรรงบประมาณให้นักกีฬาเยาวชน โดยทำงานร่วมกับวินัย ทองรัตน์ (ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด) กรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  เพื่อให้งบประมาณที่กระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบ ได้ถึงมือนักกีฬา และบุคลากรของสมาคมกีฬาจังหวัด  รองรับการแข่งขัน "นครสวรรค์เกมส์"    

 

 

 

"กองทุนฯ เดินหน้าให้การสนับสนุนนักกีฬาไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักกีฬาระดับเยาวชนที่เป็นรากฐานสำคัญในการก้าวขึ้นมาสู่นักกีฬาทีมชาติ และนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต กองทุนฯ จึงได้จัดสรรงบให้นักกีฬาเยาวชนไทยมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ซึ่งจะถือเป็นเวทีสำคัญของนักกีฬาเยาวชนสำหรับการพัฒนาศักยภาพของตัวเองต่อไป และจะก้าวมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต ในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ" ดร.สุปราณี กล่าว

 

 

บอร์ด'กองทุนพัฒนาการกีฬา'ไฟเขียวงบ 70 ล้าน หนุน นครสวรรค์เกมส์   ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" กำหนดจัดขึ้นที่ จ.นครสวรรค์ ระหว่าง 25 มี.ค. -3 เม.ย. แข่งขัน   46 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาบังคับ 2 ชนิดกีฬาคือ กรีฑา และว่ายน้ำ, กีฬาสากล 40 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย กอล์ฟ, กาบัดดี้, คริกเก็ต, คาราเต้-โด, จักรยาน, เจ็ตสกี, ชักกะเย่อ, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล/บาส 3x3, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต , เปตอง, เพาะกาย, ฟันดาบสากล, ฟิกเกอร์และสปีดสเก็ดติ้ง, ฟุตบอล/ฟุตซอล, มวยไทยสมัครเล่น มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, บริดจ์, ยูยิตสู, โรลเลอร์สกี, ซอฟท์เทนนิส, กีฬาอนุรักษ์ 1 ชนิดกีฬา ได้แก่ กระบี่กระบอง และกีฬาสาธิต 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ โมโตครอส, อีสปอร์ต, ดาบไทย

บอร์ด'กองทุนพัฒนาการกีฬา'ไฟเขียวงบ 70 ล้าน หนุน นครสวรรค์เกมส์  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ