ข่าว

พรรค 'ประชาธิปัตย์' ทวงคืนพื้นที่สีเขียว เตรียมปราศรัยใหญ่ 3 ครั้ง ใน 'กทม.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีม 'กทม.' พรรค 'ประชาธิปัตย์' ประกาศสงครามกับ PM2.5 ทวงคืนพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเทพฯ พร้อมเตรียมปราศรัยใหญ่สามครั้ง หลัง แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. และทีมว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. อาทิ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ เขตปทุมวัน-สาทร-บางรัก นายอภิมุข ฉันทวานิช เขตยานนาวา-บางคอแหลม น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร เขตพญาไท-ราชเทวี นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย เขตบางกะปิ นายจักรวี วิสุทธิผล เขตสวนหลวง น.ส.ณัฐิดา เตาเฟ็ส เขตหนองจอก น.ส.วณิชชา ม่วงศิริ เขตบางบอน-หนองแขม นายธีรวิทย์ ภูมิดิษฐ์ เขตจตุจักร ลงพื้นที่สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย พบปะพูดคุยและร่วมออกกำลังกายกับประชาชน

 

ทีม กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง

 

 

 

น.ส.วทันยา กล่าวว่า สวนนี้ได้รับความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนกับรัฐเพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้ามาใช้สอย แต่โดยภาพรวมแล้วพื้นที่ กทม. ยังมีความแออัดและพื้นที่สีเขียวที่ต่ำกว่ามาตรฐานโลกเฉลี่ย 6.1 ตร.ม./คน แต่ประชาชนกรใน กทม. เองยังมีประชากรแฝงที่ไม่ได้ถูกรวมไปในผลสำรวจ ทำให้ความเป็นจริงพื้นที่สีเขียวต่ำกว่ามาตรฐานมาก พรรคจึงมีแนวทางเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อลดฝุ่น ลดอุณหภูมิโลก และเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมให้ประชาชน

วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม.  พรรคประชาธิปัตย์


ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า ทีมประชาธิปัตย์ กทม. ประกาศสงครามชัดเจนกับ PM 2.5 ทุกวันนี้หายใจไม่ได้แล้วจริงๆ เราจะผลักดันอากาศกฎหมายสะอาดให้เร็วที่สุด และกำหนดเขตพื้นที่มลพิษต่ำ ซึ่งต้องได้รับพลังจากประชาชนร่วมสนับสนุนผู้สมัคร สส. ของพรรค เพื่อที่จะเข้าไปสภาปกป้องประชาชนจากฝุ่น ให้คุณให้โทษกับคนที่ไม่รับผิดชอบ และดูแลภาษีให้คนที่ช่วยป้องกันการเกิดฝุ่นพิษ รวมถึงย้ายโรงงานอุตสาหกรรมออกจากเขตเมือง

 

 

นายองอาจกล่าวว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ใน กทม. ที่ล่าช้า ก็ไม่เป็นปัญหาของพรรค เพราะพรรคทำพื้นที่มาโดยตลอด ทั้งอดีต ส.ข. อดีต ส.ก. หรือ ส.ก. ปัจจุบัน และว่าที่ผู้สมัคร สส. ดังนั้นไม่ว่าจะปรับการแบ่งเขตอย่างไร พรรคก็พร้อมจะเข้าสู่สนามเลือกตั้ง ซึ่งตามปกติแล้วพรรคจะเตรียมเวทีปราศรัยใหญ่อย่างน้อย 3 ครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ