ข่าว

'เครื่องบินเล็ก' ตกบ่อกุ้ง ปธ. สมาคมเฟรนฟลายอิ้งคลับ ดับ เจ็บอีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เครื่องบินเล็ก" ตกบ่อกุ้ง ในพื้นที่สมุทรสาคร หลังบินขึ้นไม่นานมุ่งหน้าจ.เชียงใหม่ ประธานสมาคมเฟรนฟลายอิ้งคลับ เสียชีวิต มีผู้บาดเจ็บอีก 1 ขณะครูการบินคาดเหตุจากเครื่องยนต์ขัดข้อง

8 มี.ค.2566 ความคืบหน้าอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก แบบ 2 ที่นั่ง ยี่ห้อแท็คนั่ม รุ่น P92 (TECNAM P92) ตกอยู่ในบ่อกุ้ง ในพื้นที่ หมู่10 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  มีผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา  อายุ 55 ปี นประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ (Friends Flying CLUB) ตั้งอยู่ ม.7 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  คนเจ็บทราบชื่อนางสาวแสง  (สงวนนามสกุล)   อายุ 45 ปี
 

เครื่องบินเล็กตกในบ่อกุ้ง ในพืันที่สมุทรสาคร

 

 

นางหอมหวาน  อายุ 55 ปี ผู้ให้การช่วยเหลือคนเจ็บ เปิดเผยว่าว ได้ยินเสียงผ่านหลังคาบ้านและชนกับต้นมะขาม จากนั้นเครื่องบินเล็ก ตกลงไปในบ่อกุ้ง ทีแรกนึกว่าเป็นบ่อกุ้งของแม่จึงวิ่งออกมาดู  เห็นน้ำมันมันออกจากเครื่องบินจำนวนมาก และก็มีผู้ชายกับผู้หญิงยังอยู่ในเครื่องเห็นว่าหายใจไม่ออก

 

เครื่องบินเล็กตกในบ่อกุ้ง พื้นที่ จ.สมุทรสาคร

 

 

ตนกลัวเครื่องบินเล็กจะระเบิดและกลัวคนที่ติดอยู่ จะเสียชีวิตจึงตะโกนให้ชาวบ้านใกล้เคียงเขามาช่วย โดยตนกระโดดลงไปเจอผู้หญิงจึงช่วยเหลือจับศีรษะขึ้นก่อน ส่วนผู้ชายกว่าชาวบ้านเขาจะมาช่วยเนื่องจากทางมันค่อนข้างลำบากจึงเลยช่วยได้แต่ผู้หญิง โดยตอนช่วยออกมานั้นต้องใช้มีดตัดเข็มขัดนิรภัยเอาตัวออกมา 

 

 

 

 

นายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา  อายุ 55 ปี นประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ

 

ขณะเดียวกัน ครูการบิน  เปิดเผยว่าเครื่องบินเล็กลำดังกล่าวบินขึ้นมาจากกสนามเบสท์โอเชียนกอล์ฟ จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. เพื่อจะบินไปจังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่มั่นใจว่าทำไมมาตรงจุดนี้ได้ ซึ่งตนคิดว่าเครื่องยนต์อาจขัดข้อง ส่วนสาเหตุไม่ทราบคงต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

 

ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกในบ่อกุ้ง จ.สมุทรสาคร

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ซึ่งจะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้บาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
 

 

ขอบคุณภาพ   ศูนย์แจ้งข่าวอ้อมน้อย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ