ข่าว

กลุ่มศรีเทพไทย จัดแคมเปญรักษ์โลก ชวน 'นักเรียน' ล้างคัดแยกขยะพลาสติก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มศรีเทพไทย จัดแคมเปญรักษ์โลก ศรีชวนล้าง ชวนคู่ค้าทางธุรกิจอย่าง IRPC, KFC, มูลนิธิกระจกเงา, Propak Asia จัดกิจกรรม CSR ศรีชวนล้าง go to school ชวนมา workshop การจัดการขยะพลาสติกให้กับ ‘นักเรียน’ รร.วัดสลุด จ.สมุทรปราการ

7 มี.ค. 2566 นายประเสริฐ ไตรจักรภพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ กล่าวว่า "บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ จำกัด ภายใต้กลุ่มศรีเทพไทย ได้จัดทำแคมเปญ CSR "ศรีชวนล้าง" อย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 โดยร่วมมือกับมูลนิธิกระจกเงา รวมถึงพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอย่าง IRPC, KFC, Propak Asia เข้ามาทำกิจกรรม CSR กับน้องๆ นักเรียน ในเรื่องการจัดการขยะพลาสติก 

โดยแคมเปญศรีชวนล้างนี้ มีวัตถุประสงค์ในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่อง “การล้าง” และคัดแยกขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใส่อาหาร ซึ่งเป็นขยะที่เกิดขึ้นจากการ สั่ง Food Delivery จากร้านอาหาร หรือ ร้านสะดวกซื้อ ที่อยู่รอบตัวนักเรียนทุกคน ซึ่ง “การล้าง” ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญมาก ที่จะเปลี่ยนขยะพลาสติกสกปรกที่ไร้ค่า ให้กลายเป็นวัตถุดิบที่มีค่า นำเข้าสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

 

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย BCG จากภาครัฐ อีกหนึ่งวัตถุประสงค์สำคัญ ที่เราอยากเริ่มต้นจากเยาวชนคือเราหวังผลเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เกิดการล้างคัดแยกขยะบรรจุภัณฑ์อาหาร โดยฝึกฝนให้มีการทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เริ่มต้นจากภายในบ้าน จนเกิดเป็นนิสัยที่ติดตัว

 

ถือเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม เพราะเราเชื่อว่า การเริ่มต้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจัดการขยะตั้งแต่ในวัยเด็ก จะสร้างผลดีในระยะยาว ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและดีต่อตัวเยาวชนเอง ที่จะสร้างนิสัยความสะอาด ความมีระเบียบวินัย และเห็นประโยชน์ของสิ่งที่ทิ้ง

นักเรียนคัดอยกขยะพลาสติก

กลุ่มศรีเทพไทย จัดแคมเปญรักษ์โลก ชวน 'นักเรียน' ล้างคัดแยกขยะพลาสติก

คลิปเต้นสนุกสนานรักษ์โลกชิงทุนการศึกษา

โดยในงานกิจกรรม CSR นอกจากมีการให้ความรู้ Workshop การจัดการขยะพลาสติกแล้ว เรายังมีแคมเปญเชิญชวนน้องๆ ร่วมสนุกเพื่อชิงทุนการศึกษา ในแคมเปญ “ศรีชวนล้าง ชวนสร้าง Tiktok Challenge” เพียงสร้างคลิปเต้นสนุกสนานรักษ์โลก ในแอพพลิเคชั่น Tiktok เพื่อชิงทุนการศึกษา 3 รางวัล รวมเป็นเงินกว่า 22,000 บาท เพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม

 

 

กิจกรรม CSR นี้ เราขอขอบคุณทุกพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี อย่าง บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนกล่องดินสอรักษ์โลก Eco-Pro นำมาแจกนักเรียน โดยกล่องดินสอผลิตจากเม็ดโพลีสไตรีนที่นำมาหลอมใหม่ (Recycled PS) จากเศษโฟมโพลีสไตรีนเหลือใช้ภายในโรงงานผู้ผลิตกล่องอาหารโพลีสไตรีน นำมาทำกล่องดินสอรักษ์โลก Eco-Pro ซึ่งเป็นตัวอย่างของการสร้างประโยชน์จากพลาสติกรีไซเคิลในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่มีการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน (Sustainable Energy)

 

รวมถึงขอบคุณบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนไก่ทอด KFC และ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จํากัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์มาม่าคัพ เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในทุกองค์กรจะร่วมกันตระหนักถึงการสร้างห่วงโซ่อุปทานสีเขียว (Green Supply Chain) ที่จะเกิดขึ้นระหว่างองค์กรเชื่อมต่อไปถึงกัน จนกลายเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ในการกู้โลกสีเขียวกลับคืนมา

นายประเสริฐ ไตรจักรภพ

กลุ่มศรีเทพไทย จัดแคมเปญรักษ์โลก ชวน 'นักเรียน' ล้างคัดแยกขยะพลาสติก

กลุ่มศรีเทพไทย จัดแคมเปญรักษ์โลก ชวน 'นักเรียน' ล้างคัดแยกขยะพลาสติก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ