ข่าว

ผล DNA ยืนยันชิ้นกระโหลก-ขา เป็นของ 'แอบบี้ ชอย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อฮ่องกง รายงานอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการสืบสวนคดีสะท้านโลกฆ่าหั่นศพสาวไฮโซ ว่า ผล DNA ยืนยันว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบที่หมู่บ้าน ไท่ โป เป็นของ "แอบบี้ ชอย"

7 มี.ค.2666  สื่อฮ่องกง รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับสืบสวนยืนยันว่า จากการทดสอบ DNA กระโหลกศีรษะที่พบในหม้อต้มซุปขนาดใหญ่ และขาสองข้างที่พบในตู้เย็นที่ชั้นล่างของบ้านเช่าขนาด 3 ชั้น ของหมู่บ้านหลุงเหม่ยเซิน ในย่านไท่โป เป็นของ แอบบี้ ชอย  อินฟลูเอนเซอร์ สาวสังคมชื่อดังของฮ่องกงวัย 28 ปี แต่ตำรวจหน่วยสืบสวนอาชญากรรมยังคงสืบหาชิ้นส่วนที่เหลือ ที่รวมทั้งลำตัวและมือทั้งสองข้าง ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็นไปได้ว่าผู้ต้องสงสัยนำไปกำจัดแล้ว

 

มีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยคนที่ 6 ที่เชื่อว่าได้รับการว่าจ้างให้นำเรือสปีดโบตไปให้หนึ่งในผู้ต้องหา คือ อเล็กซ์ ควอง ก่อง-ชี อดีตสามีของแอบบี้ ชอย เพื่อใช้ในการหลบหนีออกจากน่านน้ำฮ่องกง ได้รับการประกันตัวไปด้วยวงเงิน 50,000 ดอลลาร์ฮ่องกง เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 ภาพจาก อินสตาแกรม xxabbyc

 

 

ส่วนอเล็กซ์กับสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวของเขา ได้แก่ บิดาวัย 65 ปี ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ, มารดาวัย 63 ปี และพี่ชายวัย 31 ปี ซึ่งถูกตั้งข้อหาเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมแอบบี้ ชอย ยังคงถูกควบคุมตัวและไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว โดยมีกำหนดต้องขึ้นศาลเกาลูน ซิตี้ วันที่ 8 พฤษภาคม 2566

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตำรวจใช้เวลา 3 วัน ในการระดมกำลังเข้าค้นหาเศษชิ้นส่วนศพของแอบบี้ ชอย บริเวณที่ทิ้งขยะแบบฝังกลบในย่านต๋ากู๋หลิ่ง หลังตรวจสอบภาพจากวงจรปิดพบว่า มีใครบางคนทำลายถุงขยะบางถุงที่จุดรวบรวมขยะ ซึ่งตำรวจสงสัยว่าในถุงเหล่านั้นจะมีชิ้นส่วนศพของแอบบี้ ชอย ที่หายไป ตลอดจนเสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ และอาวุธที่ใช้ในการฆาตกรรม แต่เมื่อไปตรวจสอบสถานที่เป้าหมายที่มีขนาดพอ ๆ กับสนามฟุตบอล และลึกประมาณ 5 เมตร กลับไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม

 

 

ภาพแอบบี้ ชอย ที่มีผู้่พบเห็นเป็นครั้งสุดท้ายก่อนหายตัวไปและพบว่าถูกฆาตกรรม
 

 

 

อดีตสามี แอบบี้ ชอย ที่ร่วมในการฆาตกรรม แอบบี้ ชอย

 

 

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่าเพียง 1 วัน หลังจากพบชิ้นส่วนของแอบบี้ ชอย ที่บ้าน ที่ถูกใช้เป็นสถานที่ฆาตกรรม เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2566 ตำรวจก็เข้าตรวจค้นที่สุสานจีนจังค์ เบย์  ในย่านเจิ้งกวนโอ โดยปฏิบัติการครั้งนี้ประกอบด้วยสมาชิกในทีมโรยตัวของหน่วยเฉพาะกิจชั้นยอด ที่รู้จักกันในนาม “เสือบิน”  และสุนัขตำรวจ

 

เหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญที่ถือเป็นการเหยียดหยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จากการที่ศพเหยื่อถูกทำลายจนไม่เหลือชิ้นดีนี้กลายเป็นข่าวดังระดับโลก นับตั้งแต่ตำรวจเริ่มการสืบสวนหลังแจ้งเหตุว่าแอบบี้ ชอย หายตัวไปตั้งแต่คืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566

 

 

ตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านที่พบว่าเป็นสถานที่ฆาตกรรม แอบบี้ ชอย

 

 

สาวสังคมไฮไซที่มีลูกที่เกิดกับสามีเก่า 2 คน และสามีใหม่อีก 2 คน ถูกพบครั้งสุดท้ายที่บ้านพักหรูแถบภูเขา Kadoorie Hill ในย่านโฮมันติน ซึ่งสามีเก่าของเธอกับพ่อแม่และพี่ชายของเขาก็อาศัยอยู่ในย่านนี้เช่นกัน ในการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็รว่า เธอขึ้นรถยนต์ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ขับโดยพี่ชายของสามีเก่า ที่ทำหน้าที่คนขับรถประจำตัวของเธอด้วย และการที่ตำรวจสาวไปถึงบ้านซึ่งเป็นสถานที่ฆาตกรรม และพบชิ้นส่วนของเธอก็เพราะตรวจสอบบันทึกของระบบ GPS ของรถยนต์, ภาพจากกล้องหน้ารถและอื่น ๆ

 

 

ภาพจาก อินสตาแกรม xxabbyc

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ