ข่าว

ปคบ. หอบสำนวนสั่งฟ้อง 'นอท กองสลากพลัส' ขายสลากเกินราคา นัดสั่งคดี 10 มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ปคบ. หอบสำนวน 7 แฟ้ม พร้อมความเห็นควรสั่งฟ้อง 'นอท กองสลากพลัส' ขายสลากเกินราคา และขายให้คนอายุต่ำกว่า 20 ปี ให้อัยการพิจารณา นัดสั่งคดี 10 มี.ค. 66 นี้

วันนี้ (7 มีนาคม 66) พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (รองผกก1.บก.ปคบ.) ได้นำสำนวนการสอบสวน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ 'นอท กองสลากพลัส' ผู้บริหาร บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน จำกัด ผู้ต้องหาคดีจำหน่าย สลากกินแบ่งรัฐบาล เกินราคามาส่งมอบให้อัยการคดีศาลแขวง 1 พิจารณา

 

 

โดย พ.ต.ท.ปริญญา เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์การขายสลากกินแบ่งเกินราคา 2 งวด คือ งวดวันที่ 16 มีนาคม 2565 และงวดวันที่ 30 เมษายน 2565 โดยทั้ง 2 งวด พบว่ามีผู้ซื้อทั่วประเทศ 4,214 ราย แต่ตำรวจติดตามได้และได้รับความร่วมมือ 384 ราย จากการกระทำความผิดทั้งหมด 406 กรรม

 

จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดีกับ นายพันธ์ธวัช และผู้บริหาร กองสลากพลัส อีก 1 คนในข้อหา ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด และข้อหาจำหน่าย สลากกินแบ่งรัฐบาล ให้แก่ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี โดยในชั้นสอบสวน นายพันธ์ธวัช ให้การปฏิเสธสู้คดีทุกข้อกล่าวหา 

 

 

พ.ต.ท.ปริญญา กล่าวว่า เบื้องต้นอัยการได้ตรวจดูสำนวนแล้วก็รู้สึกพอใจที่พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาให้ ซึ่งขณะนี้อัยการยังไม่มีคำสั่งให้สอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามหากพนักงานอัยการมีคำสั่งให้สอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนก็พร้อมดำเนินการโดยอัยการนัดให้ นายพันธ์ธวัช ผู้ต้องหาฟังการสั่งคดีวันที่ 10 มีนาคม นี้

 

หอบสำนวนสั่งฟ้องนอทกองสลากพลัส
 

หอบสำนวนสั่งฟ้องนอทกองสลากพลัส

 

ขณะที่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ 'นอท กองสลากพลัส' ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ กองสลากพลัส กล่าวว่า ตนเองให้การปฏิเสธ ต้องดูว่าพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนได้มาเป็นอย่างไร เบื้องต้นเห็นข้อมูลแล้วสรุปว่าลูกค้าซื้อสลากมาราคาในรวมเท่านี้ แต่ลูกค้าที่ซื้อสลากกับตนรู้อยู่แล้วว่ามีค่าให้บริการ

 

 

"อยากฝากว่าคดีนี้พนักงานสอบสวนใช้เวลาดำเนินคดีกับตนเอง เพียง 1 เดือนเศษ เรื่องก็ถึงอัยการ แต่กับเรื่องที่มิจฉาชีพใช้ชื่อตนเองหลอกลวงชาวบ้านเดือนละหลายล้านบาททั้งกล่องสุ่มกองสลากพลัส และที่อ้างชื่อ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เต็มหน้าเฟซบุ๊กยังไม่มีการดำเนินคดีสักคดี" 'นอท กองสลากพลัส' กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรง และตลาดแบบตรง ที่กก. 2 บก.ปคบ. เป็นผู้ดำเนินการนั้น พนักงานสอบสวนเตรียมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการในสัปดาห์หน้า ซึ่งความผิดข้อหานี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

นอท กองสลากพลัส

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ