ข่าว

'เทน ฮาก' คุม แมนยู พ่ายยับ ลิเวอร์พูล สถิติห่วยสุดตั้งแต่เริ่มคุมทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอริค เทน ฮาก" สุดเซ็ง "แมนยู" บุกแพ้ยับ ลิเวอร์พูล ไม่พอยังทำให้ ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ กลายมีสถิติแพ้ขาดลอยครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มอาชีพกุนซือ

หลังจาก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่บิ๊กแมต์ นัดล้างตา "ศึกแดงเดือด" เป็น "ลิเวอร์พูล" เปิดบ้านสนามแอนฟิลด์ ไล่ถล่ม "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" อยู่ฝ่ายเดียวไปถึง 7-0  โดยมีสถิติเกิดขึ้นมากมายต่อการพ่ายแพ้ยับเยินของ "แมนยู" ทั้ง การแพ้ในการพบกันสกอร์ขาดลอยมากที่สุด หลังจาก ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 7-1 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1895 หรือ ในรอบ 128 ปี , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดแซงหน้า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตตำนานด้วยจำนวน 129 ประตู หรือแม้จะเป็น ลิเวอร์พูล สามารถยิงประตูใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เพียงฝ่ายเดียวในสนามแอนฟิลด์ ด้วยจำนวน 15 ประตูหลังสุด 

 

โดย เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุถึงความพ่ายแพ้ ครั้งนี้ว่า " เกมนี้ทีมเล่นได้อย่างน่าผิดหวัง ความผิดพลาดมากเกินไปในเกมพบกับ ลิเวอร์พูล ถึงแม้ว่าจะเสียประตูเพียงลูกเดียวจากครึ่งแรก " 

" มันทำให้ผมรู้สึกโกรธมาก มันไม่ควรมีผลลัพธ์ออกมาแบบนี้ ซึ่งเราทำให้แฟนบอลของเราต้องผิดหวัง ทั้ง ๆ ที่เราพัฒนาขึ้นแต่ไม่สามารถรักษามาตรฐานเอาไว้ได้เลย " เทน ฮาก กล่าว 

'เทน ฮาก' คุม แมนยู พ่ายยับ ลิเวอร์พูล สถิติห่วยสุดตั้งแต่เริ่มคุมทีม

ทั้งนี้สำหรับอีกหนึ่งสถิติที่แย่ไปกว่านั้นคือ เอริค เทน ฮาก เป็นการคุมทีมแพ้มากที่สุด 0-7 นับจากเขาเริ่มเข้าสู่การเป็นอาชีพผู้จัดการทีมผ่านมา 481 เกม โดยในฤดูกาลนี้ "แมนยู" พ่ายแพ้มากที่สุดในลีกที่มากกว่า 4 ประตูไปแล้ว 3 เกม ประกอบด้วย บุกพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 0-4 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2022 , บุกพ่าย แมนซิตี้ 3-6 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2022 และล่าสุด บุกพ่าย ลิเวอร์พูล 0-7 เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2023 

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ลงแข่ง 25 นัด มี 49 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง โปรแกรมถัดไปในศึก ยูโรปาลีก บุกไปเยือน เรอัล เบติส ในวันพฤหสับดีที่ 9 มีนาคม นี้ 

'เทน ฮาก' คุม แมนยู พ่ายยับ ลิเวอร์พูล สถิติห่วยสุดตั้งแต่เริ่มคุมทีม

ที่มา : OptaJoe

CREDIT PHOTO : ManUtd

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ