ข่าว

ฉาววงการผ้าเหลือง ตำรวจเมืองพิจิตร จับ ‘แก๊งเรี่ยไรเงิน’ รวบ 3 พระสงฆ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉาววงการผ้าเหลือง ตำรวจเมืองพิจิตร จับ ‘แก๊งเรี่ยไรเงิน’ รวบ 3 พระสงฆ์ และ ชาวบ้านอีก 4 ดำเนินคดี อ้าง นำเงินไปสร้างศาลาวัด

วันนี้ (6 มกราคม 2566) ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิจิตร รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร นำกำลังเข้าจับกุม 3 พระสงฆ์ พร้อมด้วยชาวบ้านอีก 4 ราย ‘แก๊งเรี่ยไรเงิน’ ขณะกำลังเดินเรี่ยไรเงิน จากพุทธศาสนิกชน ในพื้นที่ เขตตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เนื่องจากไม่ได้มีการขออนุญาตเพื่อเรี่ยไร โดยสามารถยึดไม้ที่ใช้สำหรับเสียบเงิน และ ใบปลิว ที่ระบุ ว่า จะนำเงินที่ได้ ไปก่อสร้างศาลาวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน ตำบลหนองไผ่ทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร ในวันที่ 31 มีนาคม - 1 เมษายนนี้ 

ต่อมาตำรวจได้โทรศัพท์ ไปถามผู้นำหมู่บ้านหนองไผ่ทอง ก็ได้รับคำตอบว่า วัดที่มีการกล่าวอ้าง เป็นแค่สำนักสงฆ์ และไม่มีการก่อสร้างอะไร โดย พระทรงพล ให้การว่า ตนเองประจำอยู่วัดแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองโสน แต่มีพระองค์หนึ่ง ที่รู้จักและเคยปฎิบัติธรรมด้วยกัน ประสานมาให้ตนเองช่วยเรี่ยไรเงิน ซึ่งตนเองไม่ทราบว่า มีการก่อสร้างวัดหรือไม่

 

คุมตัวดำเนินคดี

 

ขณะที่ นางสาวน้ำผึ้ง ชาวบ้านที่มาช่วยเรี่ยไร ยืนยันว่า วัดดังกล่าว มีการก่อสร้างศาลาจริงๆ โดยมีพระองค์ที่ รู้จักกับพระทรงพล เป็นรักษาการเจ้าอาวาส

ด้าน พ.ต.ต.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร ได้แจ้งความ ดำเนินคดี ‘แก๊งเรี่ยไรเงิน’ ในข้อหาเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษปรับสูงสุด คนละ 200 บาท ส่วนข้อหาหลอกลวงประชาชนนั้น ไม่สามารถแจ้งได้ เนื่องจากประชาชน มีสิทธิ์จะบริจาคเงิน เพื่อทำบุญ โดยไม่มีการบีบบังคับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ