ข่าว

เจ้าหน้าที่ จับ ไต๋เรือ และ ลูกเรือ รวม 6 คน ขณะลักลอบขน ‘น้ำมันเถื่อน’ 7 แสนลิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ จับ ไต๋เรือ และ ลูกเรือ รวม 6 คน ขณะลักลอบขน ‘น้ำมันเถื่อน’ 7 แสนลิตร เบื้องต้นสอบปากคำ ทุกคนให้การสารภาพ

วันนี้ (6 มีนาคม 2566) เวลาประมาณ 11.00 น. พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐาะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ภาค 1 พร้อดด้วย พ.ต.อ.ราม รสหอม ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน) และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหา 6 คน  ขณะลักลอบ ขน ‘น้ำมันเถื่อน’ จำนวน 7 แสนลิตร มาบนเรือ โดยจับกุมได้ ที่บริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา ใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

พฤติการณ์คือ เมื่อวานนี้ (5 มีนาคม 2566) กองทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ เรือ ต.115 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศรชล.ภาค 1  นำกำลังเข้าตรวจสอบ เรือต้องสงสัย ที่บริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา ใน อ.พระประแดง จากตรวจสอบบนเรือเบื้องต้น พบ ‘น้ำมันเถื่อน’  คือ น้ำมันเบนซิน ที่ไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร จำนวน 700,000 ลิตร 

 

เจ้าหน้าที่ลงที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นดำเนินคดี ตามความผิดฐาน นำเข้าน้ำมันมาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร จากนั้นมีการควบคุม ไต๋เรือ และ ลูกเรือ ทั้งหมด 6 คน ที่ขน  ‘น้ำมันเถื่อน’ ไปยังอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ เพื่อสอบปากคำ และขยายผลการจับกุมต่อไป

 

เรือขนน้ำมันเถื่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ